Phồng rộp da và khó thở sau khi dùng kem tẩy lông Veet

authorNinh Lan 06:46 08/07/2019

(VietQ.vn) - Sau 3 phút bôi kem tẩy lông Veet lên da người phụ nữ 56 tuổi thấy da bỏng rát và mắt phải căng lên.

Tracey-Anne Langley (56 tuổi đến từ thị trấn West Malling của Kent ở Anh) lo sợ có thể phải mang những vết sẹo trên mặt suốt đời sau khi bị phản ứng dị ứng với kem tẩy lông gây ra mụn nước trên mặt và khiến bà khó thở.

Người phụ nữ bị phổng rộp da và khó thở sau khi dùng kem tẩy lông Veet

 Khuân mặt bị phản ứng dị ứng sau khi dùng kem tẩy lông Veet. Ảnh: The Sun

Bà Tracey-Anne Langley đã làm theo hướng dẫn sử dụng kem tẩy lông Veet trong lần đầu tiên sử dụng này. Tuy nhiên trong vòng ba phút sau khi bôi nó, da bà bắt đầu bỏng rát và mắt phải căng lên khiến bà không thể nhìn thấy. Điều này khiến người phụ nữ 56 tuổi hoảng sợ, bà nghĩ mình có thể chết. Tracey-Anne Langley nói: "Đây là điều tồi tệ nhất tôi từng cảm thấy trong đời".

Bà được chỉ định dùng một đợt kháng sinh nhưng các triệu chứng tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Vài giờ sau, bà đã phải nhập viện cấp cứu và tại bệnh viện các bác sĩ đã chẩn đoán bà bị viêm mô tế bào - một bệnh nhiễm trùng da do vi khuẩn.

Bà Langley nói: "Các bác sỹ đã làm dịu cơn nhiễm trùng và kê đơn thuốc cho tôi nên giờ tôi đang dùng 11 loại thuốc khác nhau".

Veet cho biết, họ đã mở một cuộc điều tra về sản phẩm. Người phát ngôn của công ty cho hay: "Chúng tôi rất tiếc khi nghe phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm kem tẩy lông Veet. Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng để nắm bắt và xử lý vụ việc. Hiện chúng tôi đang điều tra sản phẩm, theo quy trình chuẩn của chúng tôi, để xác định điều gì đã xảy ra trong trường hợp không may này".

Cảnh báo: Máy sấy tay có thể làm hỏng thính giác của trẻ nhỏ(VietQ.vn) - Máy sấy tay thường phổ biến trong nhà vệ sinh công cộng trên khắp thế giới và nó có thể làm hỏng thính giác của trẻ nhỏ.

Đại điện công ty cũng nói thêm: "Chúng tôi đang tiếp tục liên lạc với khách hàng và sẽ chia sẻ kết quả điều tra của chúng tôi với khách hàng ngay sau khi có kết quả. Tại Veet, an toàn của người tiêu dùng là ưu tiên chính và chúng tôi thực hiện nghiêm túc mọi khiếu nại. Chúng tôi chúc khách hàng phục hồi nhanh nhất có thể".

Viêm mô tế bào là một bệnh nhiễm trùng của các lớp sâu hơn của da và các mô bên dưới. Nó có thể nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Nhiễm trùng phát triển đột ngột và có thể lây lan qua cơ thể một cách nhanh chóng. Nhiễm trùng nặng có thể lan sâu vào cơ thể, và có thể đe dọa tính mạng.

Hầu hết các trường hợp được điều trị thành công bằng kháng sinh tại nhà, mặc dù đôi khi nó cần được điều trị tại bệnh viện. Các triệu chứng của viêm mô tế bào bao gồm da đỏ, nóng hoặc sưng có thể đau và đau khi chạm vào. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, mọi người cũng có thể gặp phải như nhiệt độ cơ thể cao, co giật, buồn nôn và ói mửa, chóng mặt,...

Viêm tế bào thường hay xảy ra ở chân nhưng thực tế nó có thể xảy ra ở bất cứ đâu. Điều quan trọng là cần gặp bác sỹ càng sớm càng tốt nếu một vùng da đột nhiên chuyển sang màu đỏ, đau và nóng.

Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang