Người Sài Gòn quay cuồng với cái nắng nóng gần 40 độ C đầu hè

author 15:36 27/05/2015

(VietQ.vn) - TP.HCM hiện đang bước vào một đợt nắng nóng cao điểm đầu hè, với nhiệt độ ngoài trời lúc nào cũng từ 37 đến 39 độ C, khiến cho ai ai cũng cảm thấy khó chịu.

Trái ngược với thời gian giáp tết Nguyên Đán 2015 vừa qua, nhiệt độ tại TP.HCM có lúc xuống dưới 18 độ C, thì những ngày vừa qua, người dân hiện đang sinh sống tại TP mang tên Bác Hồ đang phải đối phó với cái nắng nóng quay cuồng đến vật vã.

Nhiệt độ ngoài trời vào thời điểm giữa trưa lúc nào cũng đo được là từ 37 đến 39 độ C. Vào thời điểm này, lượng người dân di chuyển ngoài đường thưa thớt hơn, vì cái nắng nóng lúc nào cũng thường trực.

Người bán hàng rong thì lúc nào cũng phải ‘đội nắng’ gay gắt vào người, để lặn lội tìm kế sinh nhai. Người bán hàng ở các vỉa hè luôn muốn núp mình dưới các bóng râm, mát.

Nắng nóng kinh hoàng làm người dân ở TP.HCM đi đường phải bịt kín mít (Ảnh: H.T)

Công nhân vệ sinh, người nhặt ve chai, nhân viên giao hàng, hay lực lượng CSGT thì luôn phải ‘chôn’ mình dưới cái nóng kinh hoàng của thời tiết.

Để giải nhiệt, người tham gia lưu thông trên đường phải chọn cách che kín toàn thân để đối phó với cái nắng nóng. Hầu như ai cũng cảm thấy khó chịu khi phải đi ở ngoài đường, dưới một nền nhiệt cao đến như vậy.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, đợt nắng nóng tại khu vực TP.HCM sẽ còn kéo dài thêm ít ngày nữa, nhiệt độ sẽ luôn còn ở mức cao, nên người dân phải lưu ý, chọn cho mình cách đối phó hợp lý với nắng nóng, khi có việc cần phải ra đường vào thời gian giữa trưa.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được cảnh người dân TP.HCM quay cuồng với cái nắng nóng vào thời gian giữa trưa:


Người đi đường dừng đèn đỏ tại nơi có bóng mát ở chân cầu vượt Cát Lái, Q.2 (ảnh: H.T)


 Người phụ nữ này phải mưu sinh dưới sức nóng của bếp lò giữa trời nắng gắt (Ảnh: H.T)

Dù trời nắng nóng gay gắt, nhưng công nhân vệ sinh vẫn phải miệt mài làm đẹp phố phường (Ảnh: H.T)

Trời nắng nóng nên các thức uống giải nhiệt luôn đắt khách (Ảnh: H.T)

Người phụ nữ vất vả mưu sinh dưới cái nắng nóng gay gắt (Ảnh: H.T)

Người dân trốn nắng dưới gầm cầu vượt Hàng Xanh, quận Bình Thạnh (ảnh: H.T)

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang