Lãnh đạo dự ‘phiên tòa thế kỷ’, lợi nhuận tập đoàn Samsung vẫn tăng 'chóng mặt'

authorĐỗ Thu Thoan 13:30 09/04/2017

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên xuất hiện trước vành móng ngựa trong vụ xét xử được gọi là “phiên tòa thế kỷ”, nhà lãnh đạo thế hệ thứ ba của Samsung gần như im lặng.

Theo thông tin trên Zing, trong khi nhà lãnh đạo thế hệ thứ ba của Samsung gần như im lặng thì các luật sư của người thừa kế Samsung nỗ lực phác họa chân dung thân chủ như một người vô tội trong vụ bê bối tham nhũng gây chấn động của Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye.

Theo hãng tin Reuters, Zing cho biết, ông Lee Jae-yong, 48 tuổi, Phó chủ tịch Samsung Group, đang bị xét xử với một loạt cáo buộc bao gồm đưa hối lộ và tham nhũng trong vụ bê bối khiến bà Park mất ghế Tổng thống.

Ông Lee có thể lĩnh án 20 năm tù giam nếu bị kết án với tất cả các tội danh, trong đó có cáo buộc nói rằng ông hứa hối lộ 43 tỷ Won cho các quỹ nằm dưới sự điều khiển của bà Park và người bạn thân của bà Park là bà Choi Soon-sil.

nguoi-thua-ke-va-tap-doan-samsung-se-ra-sao-sau-phien-toa-the-ky

"Thái tử" Samsung, ông Lee Jae-yong. Ảnh internet

Tuy nhiên việc Phó chủ tịch Samsung Electronics kiêm người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong ra tòa không làm lu mờ báo cáo lợi nhuận hằng quý, theo CNN, Thanh niên cho biết thêm.

Ngày 7/4 ngay tại trụ sở của Samsung, báo cáo hoạt động kinh doanh quý 1/2017 được đưa ra. Hãng có lời 9.900 tỉ won, tương đương 8,7 tỉ USD. Đây là mức lợi nhuận tăng 50% so với cách đây 1 năm. Lợi nhuận khủng thể hiện sức phục hồi đáng kinh ngạc của Samsung sau đợt thất bại của smartphone Note 7 hồi năm ngoái. Note 7 cuối cùng bị thu hồi và Samsung mất 5 tỉ USD.

‘Thái tử’ Lee, người thừa kế Samsung điều hành công ty từ trong tù?(VietQ.vn) - Người thừa kế Samsung Lee Jae-yong bị tạm giam trong một nhà tù nổi tiếng từng giam giữ nhiều tỷ phú. Tuy nhiên, ông Lee vẫn có thể thể điều hành Samsung.

7/4 cũng là ngày đầu tiên mà người dân Hàn Quốc có thể đặt hàng trước Galaxy S8, mẫu smartphone chính đầu tiên của Samsung sau thất bại của Note 7. Hiện DN xứ Hàn đang kỳ vọng S8 giúp họ lấy lại danh tiếng.

Doanh thu mạnh và phản ứng tích cực ban đầu từ người tiêu dùng đối với S8 cho thấy Samsung có thể tránh được thiệt hại dài hạn cho thương hiệu. Ngay cả khi lãnh đạo phải hầu tòa, cổ phiếu hãng vẫn đang ở mốc cao kỷ lục.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang