Người tiêu dùng cần cảnh giác trước quảng cáo sai công dụng thực phẩm bổ sung Green Life

author 07:49 12/05/2024

(VietQ.vn) - Thực phẩm bổ sung Green Life do Công ty TNHH Green Family Development (địa chỉ: Lô 555, MBQH 530/UBND-QLĐT, Phường Đông Vệ, TP.Thanh Hoá) phân phối đang được nhiều đại lý, cá nhân quảng cáo sai công dụng là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Thời gian trở lại đây, các sản phẩm bổ sung luôn là chìa khóa “hot” được nhiều người tiêu dùng có thói quen ăn kiêng tìm kiếm. Để bán được số lượng lớn, không ít tổ chức đã “bẫy” người tiêu dùng bằng cách quảng cáo “vống” công dụng sản phẩm như thuốc điều trị, tăng/giảm cân, kích sữa... đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Qua tìm hiểu, PV Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận thấy trên thị trường có nhiều thương hiệu sản phẩm bổ sung có dấu hiệu vi phạm pháp luật, điển hình như sản phẩm thực phẩm bổ sung Green Life.

Sản phẩm Green Life được giới thiệu gồm 24 thành phần ưu việt, kháng mỡ từ hạt thiên nhiên, ngăn hình thành các mô mỡ mới, ngăn hấp thụ tinh bột, chất béo từ thực phẩm hàng ngày, kiểm soát trọng lượng... do đó, giảm từ 2-6kg sau khi dùng 1 hộp. Thậm chí có người còn “nổ” giảm 13kg sau 2 liệu trình dùng.

Người tiêu dùng cần cảnh giác trước quảng cáo sai công dụng thực phẩm bổ sung Green Life.

Tại trang “Diệp lục omega 369 chính hãng Hồng Thúy” đăng tải, giới thiệu hình ảnh Phạm Hà - Chủ tịch Green Family Development sau khi dùng thực phẩm bổ sung Gree Life đã giảm 13kg. Để kích cầu, người bán còn quảng cáo Green Life là sản phẩm giảm cân an toàn, siết eo dễ, do đó, người dùng có thể giảm từ 2-6kg mà không cần nhịn ăn, ăn kiêng, không mệt mỏi.

Hay để nhiều người chi tiền mua sản phẩm, sản phẩm Green Life còn được “nổ” giảm 4kg sau 10 ngày sử dụng, hay giảm 3,7kg sau 3 tuần dùng.

Theo tìm hiểu, sản phẩm Green Life chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng lại được số đông đại lý, cá nhân quảng cáo là “Giảm cân; siết eo” để lập lờ "đánh lận con đen", “vống” công dụng như thuốc để lừa dối người tiêu dùng.

Đây chỉ là số ít trong vô số giám đốc, đại lý... bán sản phẩm Green Life với lời lẽ tung hô để khách hàng mua sản phẩm.

Việc sản phẩm trên đang được kinh doanh tràn lan trên mạng xã hội là có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng và lừa dối người tiêu dùng. Do đó, để bảo vệ người tiêu dùng, tòa soạn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, có biện pháp xử lý đại lý, cá nhân kinh doanh sản phẩm Green Life dấu hiệu gian dối để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Cần xử lý nghiêm cá nhân quảng cáo sai công dụng sản phẩm.

Theo điều 8, Luật Quảng cáo 2012, sửa đổi năm 2018, quảng cáo không đúng về chất lượng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa là hành vi bị nghiêm cấm. Người vi phạm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng (Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP). Ngoài việc bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính, nếu hành vi này gây tổn hại về sức khỏe, tính mạng thì người tiêu dùng có thể khởi kiện nhà sản xuất cùng với người có hành vi quảng cáo sai sự thật đó để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Điều 197, Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định: Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm…

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang