Người tiêu dùng cần cảnh giác hàng loạt ‘bí kíp’ chữa bệnh bằng sản phẩm Dạ dày Mộc Thảo

author 07:35 05/06/2022

(VietQ.vn) - Tổ chức kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạ dày Mộc Thảo đã dựng nhiều video dưới danh nghĩa bệnh nhân để quảng cáo, chia sẻ “bí kíp” thoát khỏi bệnh dà dày là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Khoản 2, Điều 27, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Quy định là vậy nhưng tổ chức kinh doanh dạ dày Mộc Thảo vẫn bấp chấp, dựng hàng loạt video dưới danh nghĩa bệnh nhân để ca ngợi sản phẩm Mộc Thảo với công dụng “trên trời” mà không có căn cứ cụ thể.

Đó là video người đàn ông chia sẻ bị viêm loét dạ dày với các triệu chứng như đau bụng, mất ngủ, ăn uống kém... nên ảnh hưởng đến cuộc sống. Từng nghĩ sẽ phải sống chung với căn bệnh này suốt đời nhưng may mắn, ông được bạn giới thiệu sử dụng dạ dày Mộc Thảo.

“Sau một tháng sử dụng tôi thấy tất cả triệu chứng êm, không còn đau rát hay ợ hơi nữa, dùng được 3 tháng thì hết hẳn, tôi ăn cay hay nóng đều được hết. Đi khám thì bác sĩ cho biết dạ dày của tôi đã ổn định, dịch vị ổn thì tự động lấp các vết loét. Tôi thấy dạ dày Mộc Thảo hay đến vậy, nếu ai bị dạ dày nặng giống tôi thì nên sử dụng để khỏi bệnh và không tái lại nữa...”, người này khẳng định.

 Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng loạt “bí kíp” chữa bệnh bằng sản phẩm Dạ dày Mộc Thảo

Tương tự là video về trường hợp tài xế lái xe được chia sẻ, sau lần đau bụng dữ dội, ông đi khám thì bác sĩ kết luận bị viêm loét dạ dày và cho biết nếu không điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Sau đó, người này được bạn giới thiệu biết đến dạ dày Mộc Thảo. Chỉ sau gần 1 tháng sử dụng đã thấy hiệu quả, bệnh dạ dày giảm hẳn. Người này khẳng định trong video: “Tôi đi khám thì bác sĩ thông báo niêm mạc đã dần hồi phục...”.

Video khác là hình ảnh người phụ nữ cầm trên tay sản phẩm dạ dày Mộc Thảo nói lưu loát như học thuộc bài: “Tôi là nhân chứng sống của dạ dày Mộc Thảo, những ai bị viêm loét dạ dày, tá tràng dùng đủ mọi cách không khỏi thì tin tôi đi, dùng ngay sản phẩm này. Tôi đã từng bị viêm loét dạ dày, tá tràng 3 năm dùng đủ mọi cách rồi không khỏi thế nhưng dùng đúng một liệu trình mà dạ dày của tôi đã khỏi hẳn, giờ ăn uống ngon miệng, các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng bụng là hết sạch. Đúng là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý với người lao động, cảm ơn nhà sản xuất dạ dày Mộc Thảo”.

Những video nêu trên chỉ là số ít trong hàng chục trường hợp được đăng tải công khai trên mạng để quảng cáo cho sản phẩm dạ dày Mộc Thảo. Theo ghi nhận của PV, hầu hết các video được đăng tải cùng chung kịch bản, nội dung gần như giống hệt nhau, có chăng chỉ là khác nhân vật thể hiện.

Đó là, những người bệnh từ nông thôn tới thành thị bị dạ dày, tá tràng... mặc dù đã sử dụng nhiều sản phẩm nhưng đều không có tác dụng, chỉ khi biết đến dạ dày Mộc Thảo mới thoát bệnh dạ dày, khỏi hết triệu chứng. Ngoài ra, video nào cũng không quên khẳng định: “Mọi người nên mua ngay dạ dày Mộc Thảo để thoát khỏi bệnh dạ dày...”.

Không những vậy, các video được dựng khá chuyên nghiệp từ hình ảnh tới lời bình khiến người nghe như “rót mật vào tai”, mà sẵn sàng chi tiền mua ngay sản phẩm sử dụng. Nhưng, chính những lời quảng cáo này không biết đã bao nhiêu người bệnh “nhẹ dạ cả tin” mua sử dụng mà bỏ qua cơ hội vàng điều trị bệnh, rồi biết bao người vẫn đang mù quáng sử dụng hết liệu trình này đến liệu trình kia với hi vọng khỏi bệnh để rồi “mất tiền oan”.

 Dạ dày Mộc Thảo đang quảng cáo lừa dối người dùng?

Bởi, giấy công bố mà Cục ATTP – Bộ Y tế cấp cho Công ty CGS nêu rõ, dạ dày Mộc Thảo chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm acid dịch vị, hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm loét dạ dày, chứ không phải là thuốc và không có tác dụng điều trị bệnh như những gì video đăng tải.

Theo tìm hiểu của PV, dạ dày Mộc Thảo do  Công ty TNHH thương mại Grow Up Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà NO2 Gold Season, số 47 phố Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phân phối và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm. Đơn vị này hoạt động từ 20/08/2019, đứng đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thế Hùng.

Theo chuyên gia y tế, với bệnh viêm loét dạ dày cần được can thiệp điều trị đúng cách. Trường hợp viêm dạ dày cấp không được xử trí kịp thời thì sẽ phát triển sang giai đoạn viêm loét mạn tính.

Đối với người bệnh loét dạ dày mạn tính, nguy cơ xảy ra các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, hẹp môn vị, biến chứng nghiêm trọng thủng dạ dày, ung thư dạ dày sẽ cao hơn, gây ra những triệu chứng tiêu hóa khó chịu cho người bệnh và việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Chính vì thế, có thể nói, giai đoạn viêm loét cấp tính chính là thời điểm “vàng” điều trị giúp dứt điểm bệnh nhanh chóng, hiệu quả. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, khi có các dấu hiệu của bệnh dạ dày, người bệnh cần đến cơ sở y tế thăm khám và sử dụng thuốc điều trị theo đúng phác đồ bác sĩ, không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội tránh để tiền mất, tật mạng.

 Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang