Nhiều nghệ sỹ quảng cáo sai công dụng sản phẩm dạ dày Mộc Thảo?

author 06:20 04/06/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm dạ dày Mộc Thảo không những có dấu hiệu vi phạm quảng cáo còn mà sử dụng hình ảnh của các nghệ sỹ để “tô vẽ” công dụng của sản phẩm lấy niềm tin từ người tiêu dùng?

Cụ thể, trường hợp bà N.T.H (58 tuổi) cho biết, bị đau dạ dày với các triệu chứng như hay trào ngược, ợ hơi, ợ chua, đau bụng âm ỉ theo cơn...nên đã ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù đã sử dụng nhiều phương pháp nhưng tình trạng bệnh chỉ thuyên giảm chứ không khỏi dứt điểm. Sau lần xem quảng cáo thấy nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ bài thuốc dạ dày Mộc Thảo chữa khỏi trào ngược dạ dày, bà H muốn mua dùng nhưng lại “bán tín bán nghi” không biết sử dụng sản phẩm này có tốt như quảng cáo?

Trích đoạn quảng cáo nghệ sỹ Chí Trung khi nói về dạ dày Mộc Thảo: “Công việc của tôi rất bận, ăn uống cũng thất thường nên dẫn tới đau dạ dày. Căn bệnh này tuy không gây chết người như những bệnh khác nhưng các chứng bệnh hành hạ khiến ăn không ngon, ngủ không yên. May mắn tôi được giới thiệu dạ dày Mộc Thảo. Tôi tin tưởng sử dụng sản phẩm này vì 100% nguồn gốc từ thảo dược đông y, nên an toàn lành tính. Sau 1 thời gian dùng đều đặn và ăn uống đúng giờ thì các triệu chứng hết hẳn, kiểm tra thì bác sĩ nói niêm mạc dạ dày phục hồi rất tốt...”.

Sau đoạn quảng cáo, nghệ sỹ Chí Trung đưa ra lời khuyên cho mọi người hãy sử dụng dạ dày Mộc Thảo để bảo vệ dạ dày, sống vui vẻ, có ích...

 Dạ dày Mộc Thảo sử dụng hình ảnh nghệ sỹ để quảng cáo sai sự thật sản phẩm?

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều video nghệ sỹ Chí Trung quảng cáo cho các sản phẩm khác với nội dung tương tự. Do đó, người tiêu dùng hoang mang, nghi vấn liệu nghệ sỹ này có sử dụng sản phẩm dạ dày Mộc Thảo thực hay do tổ chức kinh doanh mượn hình ảnh quảng cáo như những nhãn hàng khác?

Hay trích đoạn video được đăng tải công khai của nghệ sỹ Phương Dung cũng chia sẻ và “biến hóa” sản phẩm dạ dày Mộc Thảo như “cứu cánh” giúp nghệ sỹ khỏi dứt điểm bệnh dạ dày.

Trong đoạn video đăng tải trên trang https://www.dadaymocthao.com.vn/, với tiêu đề “Nghệ sỹ Phương Dung đã sử dụng 2 liệu trình, căn bệnh dạ dày của mình đã khỏi dứt điểm”, đánh trúng vào tâm lý người bệnh dạ dày.

Nghệ sỹ Phương Dung cho biết, mặc dù rất chú trọng tới sức khỏe nhưng bà vẫn gặp phải đau dạ dày, tá tràng. Trước đây, bà sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau nhưng bị tác dụng phụ của thuốc khiến rụng tóc. Sau này, nghệ sỹ Phương Dung đã chuyển sang sử dụng 2 liệu trình dạ dày Mộc Thảo thì đã hết hoàn toàn các triệu chứng dạ dày, sức khỏe tốt, da rẻ hồng hào... Đồng thời khuyên những ai đang bị dạ dày, tá tràng thì sử dụng sản phẩm này để khỏi bệnh.

Theo nghệ sỹ Phương Dung, dạ dày Mộc Thảo có thành phần hoàn toàn từ thảo mộc tự nhiên, được bào chế trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế của Mỹ, dạng viên hoàn. Dạ dày Mộc Thảo không chỉ giảm đau, chống viêm loét, tăng chức năng dạ dày, tá tràng mà còn tạo vỏ bọc quanh ổ loét để bảo vệ niêm mạc dạ dày. Không những vậy, sản phẩm này đã được Bộ Y tế kiểm duyệt an toàn cho mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên, có thể thấy việc sử dụng các vai diễn là nghệ sỹ nổi tiếng, chỉ là thêm một hình thức để nối dài những quảng cáo trái với quy định của pháp luật hiện nay của sản phẩm dạ dày Mộc Thảo. Việc này đã đánh trúng tâm lý, người tiêu dùng rất dễ dàng tin và mua sản phẩm trải nghiệm.

Thực tế, thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạ dày Mộc Thảo được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận quảng cáo số 152/2022/XNQC-ATTP chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không khỏi dứt điểm hay thoát khỏi bệnh dạ dày như công dụng mà các nghệ sỹ nói trong video.

Ngoài ra, dạ dày Mộc Thảo được cơ quan chức năng khuyến cáo không sử dụng cho người mẫn cảm, kiêng kỵ với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm, không dùng cho phụ nữ có thai, người tỳ vị hư nhược, đại tiện táo, người đang sử dụng thuốc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng chứ không phải ai cũng dùng được. Như vậy có thể nói rằng, vì lợi nhuận mà tổ chức kinh doanh sản phẩm dạ dày Mộc Thảo đã sử dụng chiêu trò để lừa người tiêu dùng?

 Người bệnh nên cẩn trọng trước quảng cáo "có cánh" của dạ dày Mộc Thảo

Thời gian vừa qua, người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng là vấn đề nhức nhối được toàn xã hội quan tâm. Trước thực trạng này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản đề nghị các địa phương chấn chỉnh hoạt động trên để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Mặc dù vậy, nhưng nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn bất chấp tiếp tục thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm. Ngược lại, nghệ sĩ vẫn “tiếp tay” quảng cáo và không yêu cầu đơn vị gỡ những video gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật ATTP quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Dietary Supplement) là những sản phẩm được dùng bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Ngoài ra, các chuyên gia ngành dược cũng khẳng định, TPCN chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh tật, chứ không thể thay thế thuốc điều trị bệnh. Quy định của pháp luật hiện hành nghiêm cấm các đơn vị quảng cáo TPCN có thể gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc chữa bệnh hoặc dùng từ “chấm dứt”, “chữa khỏi”, “đẩy lùi”, giải quyết dứt khoát”, “điều trị”, “thoát khỏi”,… để nói về tác dụng của TPCN. Nhưng hiện nay, nhiều đơn vị đang cố ý quảng cáo bằng đủ mọi cách khiến người tiêu dùng hiểu nhầm công dụng thật sự của sản phẩm.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang