Những lưu ý khi chọn mua viên giặt quần áo

author 15:32 22/06/2022

(VietQ.vn) - Nắm được một số lưu ý khi chọn mua viên giặt quần áo sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được viên giặt an toàn, chất lượng, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi gia đình.

Viên giặt quần áo hiện là sản phẩm ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng để thay thế cho nước giặt và bột giặt bởi tính tiện lợi khi sử dụng. Đây là sản phẩm được thiết kế theo từng viên nhỏ gọn, bọc trong màng mỏng, tự tan trong môi trường nước. Viên giặt có công dụng tương tự như những sản phẩm bột giặt, nước giặt thông thường đó là làm sạch quần áo, đánh bay vết bẩn trên các loại trang phục.

Ngày càng nhiều gia đình lựa chọn sử dụng viên giặt quần áo thay thế cho bột giặt hoặc nước giặt thông thường. Ảnh minh họa. 

Ưu và nhược điểm của viên giặt quần áo

Ưu điểm: 

- Tiện lợi trong việc sử dụng: Mỗi viên giặt đều được chia sẵn định lượng với tính toán kỹ lưỡng về thành phần. Do đó khi sử dụng, người dùng chỉ cần cho một viên giặt vào lồng giặt trước khi vận hành máy và để nó tự tan, không cần bóp vụn, bóc vỏ hay phải cân nhắc đong lượng nước giặt hay bột giặt sao cho phù hợp với khối lượng quần áo. Cách sử dụng viên giặt rất đơn giản nên hầu như ai cũng có thể dễ dàng thao tác.

- Thiết kế nhỏ gọn: Viên giặt quần áo đều có thiết kế bé, nhỏ gọn, kích thước chỉ bằng một viên kẹo. Khi sử dụng, người dùng không phải bê nặng giống như dùng các chai nước giặt, thậm chí cũng rất tiện lợi khi đem đi du lịch dài ngày. 

- Tính kháng khuẩn cao: Các sản phẩm viên giặt chính hãng hầu hết đều có tính kháng khuẩn cao, dù trời nồm, mưa ẩm phơi quần áo trong nhà thì vẫn đảm bảo hương thơm dễ chịu và không bị ẩm mốc.

Viên giặt quần áo có nhiều ưu điểm nổi bật. Ảnh minh họaViên giặt quần áo có tốt hay không? Đánh giá top 7 sản phẩm tốt nhấtThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Viên giặt quần áo có tốt hay không? Đánh giá top 7 sản phẩm tốt nhất

- Hòa tan nhanh trong nước: Viên giặt quần áo dễ hòa tan trong nước dù là nước nóng hay nước lạnh. Ngoài ra, tính năng ít tạo bọt của viên giặt cũng giúp tiết kiệm nước hơn so với bột giặt.

- Giữ màu tốt, giúp duy trì màu vải: Những chất liệu quần áo mỏng như lụa, ren, len, sử dụng viên giặt sẽ giúp duy trì màu vải không bị bạc màu, xơ cứng.Viên giặt quần áo có tốt hay không? Đánh giá top 7 sản phẩm tốt nhấtThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Viên giặt quần áo có tốt hay không? Đánh giá top 7 sản phẩm tốt nhất

- Sử dụng nguyên liệu tự nhiên: Nhiều nhãn hàng hiện nay đã ưu tiên sử dụng nguyên liệu tự nhiên thay vì các chất tạo màu, tạo mùi hương nhân tạo - không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giảm thiểu tình trạng kích ứng da đối với những người có làn da nhạy cảm.

Nhược điểm:

- Giá thành của viên giặt quần áo cao hơn so với các sản phẩm bột giặt và nước giặt.

- Viên giặt khó có thể xử lý và làm sạch được hoàn toàn các vết ố đã bám lâu ngày trên quần áo.

- Khi giặt quá nhiều quần áo một lúc, viên giặt dễ bị kẹt và đóng cặn trong máy giặt.

Một số lưu ý khi chọn mua viên giặt quần áo 

Chọn mua từ những thương hiệu có uy tín: 

Không chỉ viên giặt quần áo mà bất kể sản phẩm nào người tiêu dùng cũng cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ. Bất kỳ sản phẩm nào cũng nên được chọn mua từ những thương hiệu lớn và uy tín. Với viên giặt quần áo, việc mua phải sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng sẽ khiến quần áo không được giặt sạch, khả năng hòa tan của viên giặt không tốt và sót lại cặn. Đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. 

Ngược lại, khi mua viên giặt quần áo từ những thương hiệu uy tín, quy trình sản xuất sản phẩm của những cơ sở này đều được thực hiện trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo đúng quy chuẩn về an toàn sức khỏe cũng như không làm hại đến sợi vải và máy giặt. 

Lựa chọn theo mục đích sử dụng: 

Để viên giặt phát huy hết tác dụng thì người dùng cần  nắm được chất liệu của loại quần áo đang sử dụng để lựa chọn sản phẩm viên giặt phù hợp. Nhu cầu lựa chọn các sản phẩm viên giặt sẽ phụ thuộc một phần vào độ tuổi của các thành viên trong gia đình và chất liệu quần áo họ đang sử dụng.

Đọc kỹ bảng thành phần trước khi mua:

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín thì bảng thành phần cũng là yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng cần chú ý khi đi mua viên giặt quần áo nói riêng và các sản phẩm khác nói chung. Nên ưu tiên chọn mua viên giặt quần áo có thành phần an toàn nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Tính làm sạch cao, khử mùi,... là yêu cầu hàng đầu đối với những sản phẩm giặt sạch quần áo.

Nếu hiệu quả làm sạch đi kèm với sự hiện diện của các chất hóa học gây hại cho sức khoẻ thì đây lại là cảnh báo nên cân nhắc trước khi mua. Sử dụng các sản phẩm này có thể làm da bị kích ứng hoặc dẫn đến ô nhiễm môi trường. Các sản phẩm có nhiều chất phụ gia có thể gây kích ứng, dị ứng da và nước giặt khi thải ra sẽ gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy nên chọn các sản phẩm có thành phần thiên nhiên, chiết xuất từ thực vật.

Lựa chọn theo chất liệu trang phục:

Hãy chú ý xem các loại quần áo trong tủ đồ của bản thân và các thành viên trong gia đình chủ yếu được làm từ chất liệu gì để chọn mua viên giặt phù hợp. Mỗi viên giặt quần áo đều có thành phần khác nhau phù hợp với từng chất liệu quần áo riêng, do đó cần tham khảo kỹ lưỡng bảng thành phần cho từng chất liệu, đảm bảo những loại quần áo yêu thích không bị hư hỏng trong quá trình giặt, tránh để các loại vải tinh xảo như len, lụa, kim bị hư hỏng, nhanh “xuống cấp”. 

Viên giặt quần áo chứa thành phần trung tính, dịu nhẹ nên được lựa chọn cho những loại quần áo mỏng hoặc dễ hư tổn để bảo vệ sợi vải một cách tốt nhất. 

Cần chú ý đến nguồn gốc của sản phẩm và lựa chọn viên giặt phù hợp với chất liệu trang phục và mục đích sử dụng. Ảnh minh họa.

Chọn viên giặt phù hợp với máy giặt: 

Hiện nay, một số loại viên giặt quần áo được sản xuất chỉ dành riêng cho một loại máy giặt nhất định. Trong khi đó, một số loại sản phẩm khác lại được thiết kế phù hợp cho tất cả các loại máy giặt bất kể máy giặt cửa trên hay cửa trước, miễn là được sử dụng đúng theo hướng dẫn thì quy trình giặt giũ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, người dùng trước khi tìm mua nên tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh mua nhầm viên giặt không phù hợp với máy giặt đang sử dụng.

Khả năng làm sạch và khử độc:

Nên xác định giá trị pH của thành phần trước khi mua đối với những gia đình có trẻ con năng động hay những người dễ bị ố vàng quần áo tại nơi làm việc. Nên chọn loại viên giặt có độ pH từ 6 - 8, nên chọn loại có tính kiềm yếu và hiệu quả cao là tối ưu nhất.

Một số sản phẩm có thêm chất huỳnh quang sẽ làm cho quần áo sáng và trắng hơn, người tiêu dùng có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, thành phần này chỉ thích hợp để làm sạch quần áo màu trắng, các màu khác khi sử dụng sẽ bị loang hoặc phai màu.

Lựa chọn theo tính năng sản phẩm:

Do quá trình giặt của máy giặt, quần áo sẽ bị xoắn và nhăn lại bởi tốc độ quay của quá trình khử nước và quá trình giặt sạch các chất bẩn. Nếu muốn cải thiện tình trạng này, thì các loại viên giặt chứa thành phần làm mềm vải là sản phẩm rất đáng để cân nhắc chọn mua. Sau khi giặt, quần áo sẽ mềm mại hơn, giảm các nếp nhăn nên sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí bổ sung các sản phẩm làm mềm khác. 

Công thức tạo bọt ít giúp tiết kiệm điện và nước

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chất làm sạch tạo càng nhiều bọt thì công dụng giặt sạch quần áo càng tốt. Thế nhưng trên thực tế, việc tạo quá nhiều bọt trong chu trình giặt chỉ khiến máy giặt dễ bị trào bọt, viên giặt sẽ không thể tan hết và đọng lại cặn trên sợi vải. Quần áo khi đó không những không thể giặt sạch hoàn toàn mà còn làm cho máy giặt gặp phải các vấn đề như hỏng hóc, bẩn lồng giặt. Vì vậy, sản phẩm tạo bọt vừa phải là lựa chọn tối ưu, giúp tiết kiệm tối đa lượng nước và điện năng tiêu thụ cho mỗi lần giặt. 

Viên giặt quần áo được đóng gói và có hình dạng giống như kẹo, do đó các gia đình có trẻ nhỏ cần hết sức cẩn trọng khi bảo quản sản phẩm này. Ảnh minh họa

Không chỉ trong quá trình chọn mua, khi bảo quản viên giặt quần áo, người dùng cũng cần phải hết sức cẩn trọng. Với những gia đình có trẻ nhỏ, cần chú ý bảo quản kỹ sản phẩm để xa tầm với của trẻ em vì viên giặt quần áo có hình dạng nhỏ, nhiều màu sắc giống như kẹo. Nếu chủ quan để gần tầm với của trẻ nhỏ sẽ không tránh khỏi việc nhiều trường hợp trẻ em vì tưởng nhầm là kẹo có thể ăn hoặc nuốt phải rất dễ dẫn tới ngộ độc, ảnh hưởng tới sức khỏe thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Ngọc Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang