Người tiêu dùng phấn khởi vì được quan tâm nhiều hơn

author 19:13 22/03/2017

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng chia sẻ họ đang thấy mình được quan tâm hơn trong quá trình mua sắm, bảo hành sản phẩm, hàng hóa.

“Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được triển khai trong 3 ngày từ 17 đến 19-3 tại khu vực Nhà Bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của người tiêu dùng Hà Nội.

Có mặt tại hội chợ, bà Lê Thị Lan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Tôi rất phấn khởi khi các gian hàng ở đây được tổ chức là vì người tiêu dùng, được Bộ, ngành đảm bảo về chất lượng".

Theo bà Lan, bình thường bà đi mua hàng chỉ biết mua theo sự hướng dẫn, giới thiệu của doanh nghiệp, chủ cửa hàng. Khi mua về sản phẩm có lỗi gì thì mình tự chịu trách nhiệm, chạy vạy đi lo liệu, bảo hành… Tuy nhiên, sau khi chứng kiến chương trình hành động vì người tiêu dùng của Bộ Công Thương trong tháng 3 này, bà có cảm giác mình được quan tâm hơn. Bà Lan cũng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều chương trình hội chợ tương tự được tổ chức trong tương lai.

nguoi-tieu-dung-vui-vi-duoc-quan-tam-nhieu-hon

 Người tiêu dùng hồ hởi mua sắm tại các gian hàng do Bộ Công Thương đứng ra tổ chức.

Chia sẻ với PV, bạn Lê Hoàng Hiệp (sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội) tâm sự: “Từng có mặt tại hội chợ mua sắm, em thấy rất vui và yên tâm khi mua hàng. Em cảm thấy chương trình này rất thiết thực, gần gũi, giúp người tiêu dùng như chúng em cảm thấy được quan tâm hơn. Các doanh nghiệp hưởng ứng, đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, lại có Bộ Công Thương ủng hộ, điều này rất là tốt, đặc biệt đối với sinh viên chúng em”.

Với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng đã góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng với các sản phẩm hàng hóa an toàn; nâng cao vai trò và sự tham gia của doanh nghiệp, thể hiện cam kết bảo vệ quyền người tiêu dùng.

nguoi-tieu-dung-vui-vi-duoc-quan-tam-nhieu-hon

 Rất nhiều doanh nghiệp trong nước tham gia vào Ngày hội tiêu dùng do Bộ Công Thương khởi xướng

Ngày hội khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ sửa chữa, bảo trì sản phẩm hết hạn bảo hành miễn phí…; các doanh nghiệp phân phối đưa các chương trình chăm sóc khách hàng, tăng thời gian bảo hành, tặng quà, giảm giá… cho người tiêu dùng. Đồng thời, giúp người tiêu dùng phản ánh ý kiến để các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất, bảo đảm chất lượng sản phẩm cũng như có thể lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình.

Với quy mô 60 gian hàng, các gian hàng tham gia phải niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thực hiện các hoạt động vì người tiêu dùng nhiều doanh nghiệp còn tổ chức các chương trình như miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng,…

Đây là chương trình do Bộ Công Thương phát động, nằm trong chuỗi gồm 6 hoạt động, sự kiện chính: Hội nghị triển khai Kế hoạch; Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 (ngày 17-3-2017); “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” từ 17-3 đến 24-3-2017; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các tháng 4, 5 và 6-2017; giải đáp thông tin về Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081 trong cả năm 2017.

Ngày 15/3 chính thức trở thành Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Ấn Độ bỏ lệnh cấm nhập khẩu 6 mặt hàng nông sản của Việt Nam(VietQ.vn) - Ấn Độ vừa chính thức thông báo bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với 6 mặt hàng nông sản của Việt Nam.

Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh...

Theo số liệu của Cục quản lý Cạnh tranh, trong năm 2016, có 61/63 tỉnh, thành tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.

Đặc biệt, số người biết đến ngày này và có những hành động bảo vệ quyền lợi của mình đã nâng lên nhiều, cụ thể, qua các khiếu nại Phòng Bảo vệ người tiêu dùng (VCA) nhận được, thông qua Tổng đài 04.1081 và các phương thức giải quyết khiếu nại là gần 6.000 cuộc gọi, chắt lọc được gần 2.000 cuộc gọi người tiêu dùng khiếu nại, trong đó có gần 400 khiếu nại bằng văn bản.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang