Nguy hiểm khi dùng bàn chải đánh răng điện

author 16:04 14/09/2016

(VietQ.vn) - Bàn chải đánh răng điện làm sạch vi khuẩn, mảng bám trên răng hơn bàn chải thường, nhưng nó cũng rất nguy hiểm với người sử dụng

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra lời cảnh báo về một thương hiệu bàn chải đánh răng điện tử bị phát hiện làm sứt mẻ răng, rách nướu và gây thương tích cho vùng mặt người sử dụng.

Theo tờ Washington Post, các chấn thương từ việc sử dụng bàn chải chạy pin hiệu Spinbrush bao gồm sứt hoặc bể răng, rách miệng và nướu, chấn thương mặt, mắt và nguy cơ nghẹt thở vì các mảnh vỡ.

Sử dụng bàn chải điện gây nguy hiểm cho người dùng 

Theo một quan chức an toàn tiêu dùng tại FDA, các tường thuật cho thấy một phần bàn chải đã vỡ ra trong quá trình sử dụng và văng ra trong miệng với tốc độ cao, gây bể răng và nguy cơ nghẹt thở.

Các sản phẩm Spinbrush dành cho người lớn có đầu bàn chải có thể tháo ra và thay thế. Tuy nhiên, đầu bàn chải đã bật ra trong một số trường hợp, làm lộ ra các mẩu kim loại có thể đâm vào vùng má và vùng mắt.

Kiểu dành cho trẻ em Spinbrush for Kids không có đầu tháo rời song cũng gây ra các vấn đề như rách môi, các vết bỏng vì pin, và việc lông bàn chải rơi vào cuống họng.

Làm giả thương hiệu nổi tiếng bánh trung thu 'làng' bị vạch mặt(VietQ.vn) - Bánh trung thu làm giả nhãn mác, vỏ hộp như hàng công ty lừa người tiêu dùng.

Không nên cho trẻ em dùng bàn chải đánh răng điện

Theo một nghiên cứu, các chuyên gia chăm sóc răng miệng đều cho rằng không nên cho trẻ dưới 7 tuổi dùng bàn chải đánh răng điện.
Bàn chải đánh răng điện có giá đắt gấp nhiều lần so với bàn chải đánh răng thường nhưng vẫn được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình.

 Không nên cho trẻ dùng bàn chải đánh răng điện

Nhưng không phải ai cũng biết. Không giống như người trưởng thành, nướu răng của trẻ em còn mềm, yếu nên không chịu được lực tác động của bàn chải đánh răng điện trong thời gian dài và thường bị thương tổn. Nhiều trẻ em dùng bàn chải điện một thời gian luôn nói miệng đau, khi đến bác sĩ kiểm tra mới biết nướu răng của các em bị sưng đỏ lên.

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp trẻ cầm bàn chải và tác động lực tỳ khiến bàn chải tác động một lực lớn hơn lên bề mặt răng, nhiều trẻ lại giữ nguyên vị trí bàn chải khiến đầu bàn chải quay qua quay lại một chỗ trong thời gian dài. Làm như vậy rất dễ gây tổn thương nướu răng và mài mòn men răng.

Vì vậy, các bác sĩ nhi khoa khuyến cáo bạn không nên cho trẻ dưới 7 tuổi sử dụng bàn chải đánh răng điện.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang