Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang chị Huyền bị đề nghị 17-19 năm tù giam

author 11:28 05/12/2014

(VietQ.vn) - VKS vừa đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường từ 13 – 14 năm tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, và 4 đến 5 năm tù về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”. Tổng hình phạt cả hai tội từ 17 – 19 năm tù.

Sự kiện:

Lúc 10h22’ sáng nay (5.12), trước khi chuyển sang phần tranh tụng, đại diện bản kết luận đề nghị mức án dành cho các bị cáo.

Trước tòa, bị cáo Tường khai nhận chưa thành khẩn, không nhận nguyên nhân chị Huyền chết do mình gây ra. Bị cáo khai đã thực hiện hành vi rút mỡ, bơm ngực chị Huyền sau khi chị Huyền chết đã vứt xác chị Huyền xuống sông. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Khánh đã nhận cùng Tường vứt xác xuống sông.



Xét thấy việc hút mỡ nâng ngực cho chị Huyền của bị cáo Khánh là vi phạm Thông tư 41 của Bộ Y tế không được hút mỡ nâng ngực khi chưa đủ điều kiện, dẫn đến hậu quả chị Huyền tử vong. Đặc biệt sau khi chị Huyền tử vong, Khánh và Tường đã mang xác chị Huyền vứt xuống sông, hành vi này gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, phẫn nộ cho xã hội mất uy tín hình ảnh người bác sỹ hành vi này cần phải được xử lý nghiêm để răn đe gaios dục phòng ngừa chung.

Đối với Đào Quang Khánh phạm tội chưa thành niên nên đề nghị xem xét giảm nhẹ tội.

VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, trú ở xóm 6, phường Cổ Nhuế, Nam Từ Liêm, Hà Nội), chủ cơ sở Thẩm mỹ viện Cát Tường về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, 13 – 14 năm tù; và 4 đến 5 năm tù về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”. Tổng hình phạt cả hai tội từ 17 – 19 năm tù.

Đối với nhân viên bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường, Đào Quang Khánh (SN 1996, trú ở phố Tây Sơn, quận Đống Đa), VKS đề nghị mức án từ 18 đến 24 tháng tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và từ 30 – 36 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng hình phạt từ 48 đến 60 tháng tù.

Trước đó, tại tòa chị Hằng, vợ của bị cáo Tường khai: Khi biết chồng đem xác chị Huyền đi vứt xác thì tôi là người khuyên ngăn chồng “Anh không nên làm như vậy”. Tại tòa, bị Khánh cũng khai sau khi vứt xác chị Huyền xong trở về thì anh Tường tiếp tục hứa sẽ tăng lương cho bị cáo. Sau khi bị bắt, anh Tường có gặp bị cáo và nói cứ nhận tội đi có gì anh lo cho.

“Em cứ khai là vợ anh can ngăn không cho vứt xác, đó là ở trại giam số 1, còn ở trại giam số 3 thì anh Tường nói với bị cáo là “em cứ nhận đi có gì ở ngoài anh sẽ lo cho em”, bị cáo Khánh khai.

Trả lời luật sư tại sao trước đây lại khai khác, bây giờ lại khai khác, bị cáo Khánh trình bày: “Trước đây anh Tường hữa sẽ lo cho bị cáo ra ngoài nhưng đến nay đã 13 tháng rồi bị cáo không được gặp bố mẹ nên bị cáo suy nghĩ lại mới nói hết ra sự thật”.

Trả lời luật sư, bị cáo Khánh khai bị cáo mới học đến lớp 6, vào TMV Cát Tường làm nhiệm vụ trông giữ xe cho khách.

Trả lời HĐXX bị cáo Tường trình bày: Thu nhập lương cứng của bị cáo là 4,3 triệu đồng, còn thu nhập ở TMV Cát Tường khoảng 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Còn, anh Huy, chồng chị Huyền cho biết: Thu nhập hàng tháng của chị Huyền 17 triệu đồng/tháng, chi phí cho 2 cháu ăn học là 12 triệu đồng/tháng, còn tôi là nghề tự do thu nhập không ổn định.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang