Nguyên nhân khiến Hương Tràm gần như bị mất thị giác, đi lại phải có người dìu

authorThu Hà 15:57 29/01/2018

(VietQ.vn) - Hương Tràm khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi vừa tiết lộ việc mình gần như bị mất thị giác, đi lại phải có người dìu.

Hương Tràm khiến khán giả hâm mộ lo lắng khi vừa thông báo tình trạng sức khỏe của mình, cụ thể là đôi mắt gần như bị mất thị giác khiến nữ ca sĩ khi đi đâu cũng phải có người cầm tay đỡ.

Nguyên nhân khiến Hương Tràm gần như bị mất thị giác, đi lại phải có người dìu

Hương Tràm khiến khán giả hâm mộ lo lắng khi vừa thông báo tình trạng sức khỏe của mình. Ảnh: FBNV 

Hương Tràm viết: "Xin báo cáo tình trạng đôi mắt cho đại gia đình. Mắt phải của Tràm đang bị viêm giác mạc sâu, có thể ảnh hưởng tới thị lực và để lại sẹo. Một bài học lớn về việc giữ gìn sức khỏe và đôi mắt. Vậy nên khoảng vài tuần tiếp theo sẽ phải leo lên sân khấu cùng cặp kính cận và hoàn toàn không được sử dụng kính áp tròng. Sẽ bớt xinh vài phần nhưng bắt buộc phải như thế thôi. Mọi người vẫn yêu thương chứ?"

Được biết, Hương Tràm bị cận thị khá nặng nên mỗi khi lên sân khấu biểu diễn, nữ ca sĩ thường xuyên phải sử dụng kính áp tròng để phù hợp hơn.

Á hậu Ngọc Quỳnh kiêu kỳ, quyến rũ với style cổ điển(VietQ.vn) - Xuất hiện trong sự kiện mới đây, Á hậu Ngọc Quỳnh hút mọi ánh nhìn với môi trầm, tóc xoăn và chiếc đầm mang phong cách nữ tính, quyến rũ.

Cũng chính vì vậy, việc này lâu ngày gây ảnh hưởng trực tiếp đến mắt của nữ ca sĩ khiến cô bị viêm giác mạc bên cạnh nguyên nhân do cường độ làm việc cao, thiếu ngủ.

Trước đó, các nhà khoa học cảnh báo những người sử dụng kính áp tròng có thể bị mù mắt nếu mắc một loại ký sinh trùng thường được tìm thấy trong nước máy.

Nguyên nhân khiến Hương Tràm gần như bị mất thị giác, đi lại phải có người dìu

Ký sinh trùng Acanthamoeba là kẻ thù tiềm ẩn đối với người sử dụng kính áp tròng. Ảnh minh họa 

Ký sinh trùng Acanthamoeba là kẻ thù tiềm ẩn đối với mọi người sử dụng kính áp tròng. Theo các chuyên gia, loại ký sinh trùng đơn bào bé nhỏ này thường được tìm thấy trong nước máy, bụi, ngoài biển và các bể bơi. Chúng có thể tự vỗ béo bằng cách ăn những vi khuẩn tồn tại trong những mắt kính áp tròng bẩn.

Khi các kính áp tròng nhiễm ký sinh trùng được gắn vào mắt người, Acanthamoeba bắt đầu ăn mòn giác mạc, lớp ngoài cùng của nhãn cầu và sinh sôi, nảy nở. Hậu quả từ cuộc tấn công của loại vi khuẩn này sẽ là các triệu chứng mắt ngứa rát, chảy nước mắt sống, nhìn mờ, nhạy cảm với ánh sáng, sưng phồng mí và đau mắt.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang