Nguyên Phó bí thư xã và Hiệu trưởng hợp lực phá rừng nghiêm trọng

author 11:52 17/01/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện M’đrắk, Đắk Lắk đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Huy và ông Lê Quý Sỹ để điều tra hành vi hủy hoại rừng.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 16/1, Công an huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) đã tạm giam ông Trần Văn Huy (38 tuổi, trú xã Cư San, Huyện M’Đrắk) – nguyên Phó bí thư Đảng ủy xã Cư San và Lê Quý Sỹ (44 tuổi, huyện Ea Kar) – nguyên Hiệu trưởng của một trường tiểu học tại địa phương về hành vi phá hoại rừng.

Theo đó, ông Huy có một diện tích trồng keo tại tiểu khu 819 thuộc thôn Sông Chò, xã Cư San và khu vực đất này nằm sát với diện tích rừng tự nhiên. Thấy khu vực rừng có rất nhiều cây to với diện tích rộng nên ông Huy đã nhờ ông Sỹ thuê hơn 10 người đến để đốn hạ gỗ và san bằng diện tích để trông cây keo.

Đối tượng Sỹ (trái) và Huy

Đối tượng Sỹ (trái) và Huy. Ảnh: CAND

Vụ việc sau đó được các cơ quan chức năng phát hiện vào cuộc điều tra. Theo kết quả kiểm kê của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho thấy, tổng diện tích rừng mà ông Huy “nhờ” ông Sỹ thuê người chặt phá là hơn 26ha, tổng thiệt hại về rừng trên 7 tỷ đồng.

Ngoài việc bắt giữ hai đối tượng trên, Công an huyện M’đrắk cũng đã bắt tạm giam một số đối tượng được ông Sỹ thuê để chặt phá cây rừng phục vụ cho công tác điều tra. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang