Ông Chấn vẫn chưa được trả lại hết 'tang vật' phục vụ điều tra

author 11:20 19/03/2015

(VietQ.vn) - Hết chạy vạy đòi giải oan, ông Nguyễn Thanh Chấn và gia đình lại lặn lội chờ bồi thường, một số đồ vật cá nhân của ông Chấn bị thu giữ khi điều tra vẫn chưa được trả lại đầy đủ.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 17/3, ông Nguyễn Thanh Chấn ở xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang, người bị án oan phải ngồi tù 10 năm, đã ra Hà Nội để làm việc với Tòa phúc thẩm – TAND Tối cao tại Hà Nội về vấn đề bồi thường oan sai.

Ông Nguyễn Thanh Chấn đã gửi đơn lên Uỷ ban thường vụ Quốc hộiÔng Nguyễn Thanh Chấn đã gửi đơn lên Uỷ ban thường vụ Quốc hội. Ảnh Tiền Phong

 

Ông Thân Ngọc Hoạt – người được ông Chấn ủy quyền làm các thủ tục pháp lý, cho biết: phía ông Chấn đã bàn giao cho Tòa phúc thẩm khoảng 100 loại giấy tờ liên quan đến vấn đề bồi thường.

Ông Hoạt cũng cho biết, mẫu đơn yêu cầu bồi thường mà Tòa phúc thẩm cung cấp cho gia đình không phù hợp với hoàn cảnh đặc biệt của ông Chấn. Thế nên gia đình ông Chấn tự viết đơn dựa trên những yêu cầu bồi thường về vật chất, tinh thần, sức khỏe, danh dự v.v.. Tổng số tiền gia đình yêu cầu bồi thường là khoảng 9,3 tỷ đồng.

Ông Hoạt cũng cho biết, ông Chấn đã gửi đơn đề nghị lên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội. Trong đơn, ông Chấn trình bày: Khi bị truy tố tội giết người, cơ quan điều tra đã thu giữ những đồ vật của ông Chấn với lý do đây là tang chứng, vật chứng đặc biệt liên quan đến vụ án. Đến ngày 25/1/2014, khi ông Chấn chính thức được minh oan, các đồ vật này vẫn chưa được trả lại đầy đủ.

Được biết, sau khi được chính thức minh oan về hành vi giết người, ông Chấn còn liên quan đến hai bản án ở nội dung bồi thường dân sự đến cuối 2/2015, ông Nguyễn Thanh Chấn mới gỡ bỏ được hai bản án này.

Án oan ông Nguyễn Thanh Chấn đã khiến gia đình ông sa sút

Án oan ông Nguyễn Thanh Chấn đã khiến gia đình ông sa sút. Ảnh Infonet

Theo tìm hiểu của phóng viên Infonet, sau khi 10 năm chịu án oan, từ một người giàu có nhất nhì làng, ông Chấn rơi vào hoàn cảnh cùng quẫn. Trước khi bị bắt oan, ông Chấn là người siêng năng, nhanh nhạy trong làm ăn tuy nhiên vào thời điểm hiện nay, sau 10 năm trong tù, gia đình chạy vạy khắp nơi để giải án oan khiến gia cảnh sa sút.

2 trong số 3 người con của ông đã phải bỏ dở chuyện học hành, cô con gái thứ 2 xuất khẩu lao động sang Đài Loan, kiếm được đồng nào cũng gửi về nhà để gia đình đi kêu oan cho bố..... Trong khi đó, tại quê nhà, từ một gia đình khá giả bậc nhất làng, thì nay gia đình ông Chấn đang phải sống trong ngôi nhà xập xệ do không đủ kinh tế để sửa chữa. 

Đơn của ông Chấn cũng đề nghị gia đình phải được công khai xin lỗi trước xã hội.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang