Tiếp cận với các tiêu chuẩn để hỗ trợ ứng phó COVID-19

author 05:25 07/08/2020

(VietQ.vn) - Hiệp hội vì sự tiến bộ của thiết bị y tế (AAMI) đã cung cấp cho mọi người quyền truy cập vào các tiêu chuẩn trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Để thúc đẩy khả năng tiếp cận thông tin nhanh chóng và chính xác liên quan đến tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng COVID-19, AAMI - nhà phát triển tiêu chuẩn và là thành viên được công nhận của Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) đang cung cấp quyền truy cập miễn phí vào một số tiêu chuẩn có liên quan và các tài liệu được sử dụng trong quy trình chăm sóc sức khỏe như:  Tiêu chuẩn AAMI PB70:2012, Hiệu suất lớp màng ngăn dịch chất lỏng và phân loại quần áo bảo hộ và màn chắn được sử dụng trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

ANSI/ AAMI PB70 cung cấp cho các nhà sản xuất cơ sở nhất quán để tạo ra các tuyên bố ghi nhãn thiết bị liên quan đến hiệu quả rào cản đối với các vi-rút truyền qua chất lỏng. Thông qua các yêu cầu ghi nhãn, tiêu chuẩn cũng nhằm hỗ trợ người dùng trong việc lựa chọn trang phục bảo hộ và màn che phù hợp nhằm ngăn chặn tối đa sự xâm nhập của vi-rút thông qua máu, dịch cơ thể và các vật liệu có khả năng lây nhiễm khác.

 Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn AAMI TIR11:2005/(R)2015, Lựa chọn và sử dụng trang phục bảo hộ và màn che phẫu thuật trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Báo cáo thông tin kỹ thuật (TIR) ​​này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng trang phục bảo vệ và màn che phẫu thuật. Nó bao gồm thông tin về các loại vật liệu bảo vệ, đặc tính an toàn và hiệu suất của vật liệu bảo vệ, đánh giá và lựa chọn sản phẩm và chăm sóc trang phục bảo hộ. Định nghĩa của các điều khoản và phụ lục thông tin cũng đã được cung cấp.

Tiêu chuẩn TIR68:2018, Khử trùng ở mức độ thấp và trung cấp trong môi trường chăm sóc sức khỏe cho các thiết bị y tế và thiết bị chăm sóc bệnh nhân và bề mặt xử lý vô trùn.

TIR68 cung cấp hướng dẫn về việc lựa chọn và sử dụng các chất khử trùng ở mức độ thấp và trung cấp để sử dụng an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, AAMI đã biên soạn một danh sách các nguồn tài nguyên hữu ích và có liên quan, cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn trực tiếp thông qua việc tham gia hỏi đáp với Giám đốc kỹ thuật của Ủy ban kỹ thuật, đồng thời chia sẻ kiến ​​thức với các đồng nghiệp liên quan trong lĩnh vực này.

ASTM Quốc tế cung cấp quyền truy cập công cộng vào các tiêu chuẩn được sử dụng trong sản xuất và thử nghiệm thiết bị bảo vệ cá nhân

Để hỗ trợ các nhà sản xuất, phòng thí nghiệm thử nghiệm, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và cho cộng đồng nói chung trong giai đoạn đối phó với đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, ASTM Quốc tế, một thành viên của ANSI hiện cho phép truy cập miễn phí vào hai chục tiêu chuẩn ASTM được sử dụng trong sản xuất và thử nghiệm các thiết bị bảo vệ cá nhân, bao gồm khẩu trang, áo khoác y tế, găng tay và chất khử trùng tay.

Hà My

Phát hiện 12.500 khẩu trang không rõ nguồn gốc12.500 chiếc khẩu trang vải không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ đang được mang đi tiêu thụ vừa bị Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện và tạm giữ. Chủ hàng là Phạm Văn Dũng, sinh năm 1980 ở phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang