Nhà hàng Nha Trang hất thức ăn vào khách từng lên báo vì bán cua ‘gian’?

author 21:49 16/02/2016

(VietQ.vn) - Nhà hàng ở Nha Trang (Khánh Hòa) nơi xảy ra sự việc khách du lịch bị hất thức ăn vào người đã gửi lời xin lỗi đến khách và đuổi việc nhân viên.

Trao đổi với báo Dân Trí về sự việc nhân viên nhà hàng Nhật Trang (số 199 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) hất thức ăn vào người du khách, bà Phan Thị Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa, cho biết, đây là sự việc “đáng tiếc”, phía nhà hàng đã có lời xin lỗi du khách và đuổi việc nhân viên.

Nhà hàng hải sản Nhật Trang, số 199 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Nhà hàng hải sản Nhật Trang, số 199 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo phản ánh của chị Mai (du khách Hà Nội), tối ngày 15/2, chị cùng bạn vào ăn tại nhà hàng này. Chị gọi một đĩa cơm chiên hải sản giá 150.000 đồng nhưng đĩa cơm nguội ngắt, rất tanh và chỉ lưa thưa vài miếng mực. Chị Mai phản ứng thì được nhân viên nhà hàng cho biết đã trừ tiền đĩa cơm khi tính tổng số tiền chị Mai phải trả là 526.000 đồng.

Tuy nhiên khi chị Mai đưa 606.000 mà nhân viên không thối lại tiền, yêu cầu gặp quản lý nhà hàng thì bị nhân viên có thái độ khiếm nhã, dằn chén bát, đũa, hắt tung tóe thức ăn thừa vào người, lôi bàn kéo ghế rồi bảo “xong rồi thì cút đi!”. Bực tức, chị Mai đã gọi vào đường dây nóng của Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa phản ánh.

Trước sự việc du khách phản ánh, ông Phạm Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, cho biết, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh từ du khách, phía Quản lý thị trường đã đến ghi nhận sự việc và lập biên bản. “Khi chúng tôi kiểm tra thì nhà hàng có niêm yết giá đàng hoàng, chứ không phải không có niêm yết. Khách hàng không khiếu nại gì về giá cả, mà chỉ không hài lòng thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu thì xử đến đó. Hiện người ta (nhà hàng) đã nhận sai và có lời xin lỗi…”.

Trao đổi thêm với phóng viên Dân trí, bà Phan Thị Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Sau khi bên Quản lý thị trường đến xử lý và bên nhà hàng đã gọi điện cho khách để xin lỗi và họ cũng muốn được gửi trả lại tiền nhưng mà khách chỉ cần có một lời xin lỗi là được. Họ (du khách) cũng thấy sự giải quyết và vào cuộc nhanh của bên Trung tâm hỗ trợ du khách, Quản lý thị trường và đã gọi điện lại bên Trung tâm hỗ trợ du khách để cảm ơn”.

Đĩa cơm có giá 150.000 đồng gây ‘ồn ào’ tại nhà hàng Nhật Trang mà chị Mai phản ánh

Đĩa cơm có giá 150.000 đồng gây ‘ồn ào’ tại nhà hàng Nhật Trang mà chị Mai phản ánh. Ảnh Dân Trí

“Cũng rất đáng tiếc vì trong hành trình du lịch đến Nha Trang, du khách đã gặp một chuyện như vậy. Quan điểm của tôi là khách du lịch đến Nha Trang không bị làm sao, không bị cướp giật, không bị người dân đối xử bất lịch sự… Tuy nhiên, ngay cả tôi cũng không thể là người xử lý người dân khi có "sự cố" xảy ra”, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa bày tỏ sự đáng tiếc về vụ việc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho biết, chưa nắm được sự việc và cho biết nếu có sự việc như thế thì đó là điều “không tốt”, “ảnh hưởng đến khách”. Cũng theo ông Thành, các quán nhỏ thường khó quản lý, nhà hàng lại thuê nhân viên thời vụ, ít tuổi, chưa qua đào tạo… nên thiếu kỹ năng phục vụ.

Đáng chú ý, địa chỉ của nhà hàng hải sản Nhật Trang cũng chính là địa chỉ của quán Làng chài Bờ Kè mà hồi tháng 6/2015, báo Tuổi Trẻ đã phản ánh là nơi bán cua 1,2kg cho du khách, nhưng sau khi luộc chỉ còn 0,42kg! Theo đó nhà hàng hải sản Nhật Trang ở 199 Nguyễn Bỉnh Khiêm chính là địa điểm trước đây trưng biển “Quán hải sản Nha Trang” và căng bạt bên dưới ghi “Làng chài Bờ Kè”.

Sau khi báo chí phản ánh vụ bán cua “chặt chém” du khách, tấm bạt “Làng chài Bờ Kè” đã được cuộn lại, và biển hiệu chính thức của quán đổi thành “Nhà hàng hải sản Nhật Trang”. Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào chiều 16/2, ông Trần Hữu Lý cho biết: “Tôi rất sợ đây chính là quán đã từng “chặt chém” du khách ăn cua mà báo chí đã phản ánh. Đi kiểm tra thì đúng là địa chỉ này, nhưng chủ quán đã thay đổi người khác rồi và họ cũng đăng ký kinh doanh với tên khác”, ông Lý nói.

Con cua nặng ‘1,2kg’ và hóa đơn thành tiền 420.000 đồng tại nhà hàng Làng Chài (Nha Trang)

Con cua nặng ‘1,2kg’ và hóa đơn thành tiền 420.000 đồng tại nhà hàng Làng Chài (Nha Trang). Ảnh Tuổi Trẻ

Cũng trong chiều 16/2, ông Trương Đăng Tuyến - giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa - cho biết chưa nghe báo cáo vụ việc, nên sẽ chỉ đạo kiểm tra và thông tin lại sau.

“Nhưng nếu quản lý thị trường đã kiểm tra, chủ nhà hàng đã thừa nhận những thiếu sót trong ứng xử với du khách như vậy, thì đây là điều khiến tôi và nhiều cán bộ nhân dân Nha Trang rất bức xúc. Khánh Hòa đã nỗ lực xây dựng TP Nha Trang văn minh, lịch sự, thân thiện, hiếu khách, nhưng thỉnh thoảng lại xảy ra vài trường hợp như thế này thì làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh mà chính quyền và người dân đã nỗ lực xây dựng”, ông Tuyến nói.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang