Nha khoa Kim tái diễn vi phạm về khám chữa bệnh, tiếp tục bị xử phạt

author 13:47 04/10/2022

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Nha khoa Kim vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ban hành quyết định xử phạt với mức phạt 98 triệu đồng và cấm hoạt động trong 2 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố kết quả thanh tra, xử phạt nhiều đơn vị khám, chữa bệnh vi phạm quy định của pháp luật. 

Trong đó, Nha khoa Kim Nguyễn Oanh (Nha khoa Kim) có cơ sở tại 02 Nguyễn Oanh, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP.HCM mắc nhiều hành vi vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Người hành nghề không đăng ký khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Đối với hành vi vi phạm trên, Nha khoa Kim bị xử phạt 98 triệu đồng, áp dụng hình phạt bổ sung như: Tước 2 tháng quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Trong thời hạn 1 tháng không được quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở.

 Nha khoa Kim bị xử phạt 98 triệu đồng do vi phạm luật khám chữa bệnh.

Được biết, vào tháng 6/2020, Nha khoa Kim có trụ sở 162A Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội cũng để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình hoạt động và bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt. 

Tháng 5/2022, đơn vị này cũng bị cơ quan chức năng xử phạt 102 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá vi phạm chuyên môn được ghi rõ trong giấy phép hay lập hồ sơ bệnh án không đúng và đầy đủ các mục có trong hồ sơ, không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo đúng quy định. 

Trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng ban hành quyết định xử phạt một số đơn vị khác như Công ty TNHH Sức khỏe Trọn Đời - Khu A có chi nhánh tại 167A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3. Đơn vị này vi phạm trong việc không đeo biển tên; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người người hành nghề theo quy định của pháp luật. 

Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T có địa chỉ - I-1.TM.01-2, Khu thương mại khối Iris (I), Khu phức hợp Hado Centrosa, số 200 đường 3/2, Phường 12, Quận 10 với hành vi vi phạm như: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Với những sai phạm này, Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T phải nộp phạt 57 triệu đồng. 

Sau cuộc thanh tra này, Sở cũng yêu cầu các đơn vị sửa đổi, chấn chỉnh ngay những lỗi vi phạm mà đoàn Thanh tra đã nêu ra trong biên bản thanh tra tại cơ sở. Đồng thời, thực hiện đúng quy định về điều kiện hành nghề y tư nhân, tuân thủ các quy định về quy chế chuyên môn.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang