Nha khoa Thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép: Sở Y tế TP.HCM nói gì?

author 16:15 10/07/2023

(VietQ.vn) - Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản đề nghị UBND quận Tân Bình chỉ đạo Phòng Y tế tiến hành kiểm tra, xử lý Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile theo đúng quy định pháp luật.

Sẽ xử lý nghiêm?

Ngay sau phản ánh của truyền thông về việc Nha khoa Thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép tại địa chỉ 123 đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM, mới đây, tại buổi họp báo định kỳ về kinh tế - xã hội của TP.HCM, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM đã chính thức lên tiếng về vụ việc. 

Trụ sở Nha khoa Thẩm mỹ quốc tế Belux Smile ở địa chỉ 123 đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM

Bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, Phòng Y tế quận Tân Bình đã có báo cáo số 55/BC-YT ngày 5/6/2023 gửi Sở Y tế về kết quả công tác kiểm tra các cơ sở hoạt động không phép trên địa bàn quận Tân Bình. Trong đó ghi nhận: “Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Belux Smile tại địa chỉ 123 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đề nghị UBND phường 12 giám sát việc ngưng hoạt động khám, chữa bệnh và che chắn bảng hiệu của phòng khám cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định”. 

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Belux Smile khai trương rầm rộ trong ngày 20/10/2022 - ngày được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho công ty Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental, do ông Phạm Quốc Tuấn là người đại diện pháp luật.

“Ngày 26/6/2023, Thanh tra Sở Y tế đã có văn bản đề nghị UBND quận Tân Bình chỉ đạo Phòng Y tế quận tiến hành kiểm tra, xử lý cơ sở hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nêu trên (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, có báo cáo kết quả về Sở Y tế” - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM thông tin.

Được biết, trước đó, vào ngày 26/4/2023, Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental (Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile) đã bị UBND quận Tân Bình xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Đồng thời phải tháo dỡ, xóa quảng cáo theo đúng quy định.

Sau tất cả vẫn bất chấp hoạt động

Ngày 6/7, trong vai khách hàng, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ trang fanpage “Nha khoa thẩm mỹ Belux Smile” để tìm hiểu về dịch vụ bọc răng sứ. Tư vấn cho phóng viên, nhân viên Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile cho biết, cơ sở này đang có chương trình ưu đãi chỉ 3 suất răng xấu đăng ký sớm nhất. Bọc răng sứ trọn gói 3 triệu 2/16 răng sứ chính hãng, với nhiều cam kết như: không xâm lấn, không mài nhỏ răng, không điều trị tuỷ, tư vấn và điều trị đúng theo phác đồ chỉ định của bác sĩ, bảo hành trọn đời, không phát sinh chi phí,…

“Các dòng răng sứ bên em có giá dao động từ 3-10 triệu cho 1 cái. Trong đó có những loại như zico, sercon, lava,… hàng cao cấp nhất là lava plus có giá 8 triệu đồng/răng. Thông thường, khách hàng làm bên em cũng chuộng làm lava mà giá chỉ tầm 5 triệu/răng” – nhân viên của Belux Smile báo giá. 

Khách hàng đang thực hiện dịch vụ được Nha khoa thẩm mỹ Belux Smile đăng lên fanpage vào ngày 7/7/2023. (Ảnh cắt từ clip)

Sau quá trình trao đổi online, nhân viên của Belux Smile đã chủ động liên hệ với phóng viên qua số điện thoại 090520****: “Loại 5 triệu sẽ bảo hành ít hơn và loại 8 triệu bảo hành bên em kéo dài đến tận 30 năm. Giá tiền ít thì dòng sứ bên em sẽ xuống năm bảo hành, còn độ trong độ bóng thì hai loại không khác nhau là bao” - nhân viên của Belux Smile nói.

Khi được hỏi những dòng này có nguồn gốc xuất xứ ở đâu, nhân viên này cho biết: “Xuất xứ răng sứ thẩm mỹ thì tuỳ dòng, nếu loại 5 triệu là hàng của Mỹ, Đức. Chị cứ yên tâm khi làm dịch vụ bên em, cắt phôi sứ bên em sẽ quay cho chị xem, mỗi công đoạn một quy trình sẽ nói và đưa cho xem và khi làm tới công đoạn bọc răng sứ sẽ đưa ra và giới thiệu cho chị xem luôn, không giống như những nha khoa khác đâu” - nhân viên này nói thêm.

Kết thúc quá trình tư vấn, với dịch vụ bọc răng sứ có giá 8 triệu, phóng viên sẽ phải bỏ ra 170 triệu đồng và mọi nhược điểm về răng sẽ được các bác sĩ tại đây chữa trị, cam kết không phụ thu thêm phí.

Fanpage “Nha khoa Thẩm mỹ Belux Smile” công khai quảng cáo nhiều dịch vụ nha khoa ngày 10/7/2023. Ảnh chụp màn hình

Thấy phóng viên còn lưỡng lự, nhân viên của Belux Smile cho biết, nếu làm dịch vụ răng trong tháng 7/2023 sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi. Tuy nhiên, khi hỏi ưu đãi những gì thì người này yêu cầu phóng viên phải đến trực tiếp, để được tư vấn kĩ hơn và chốt giá.

Đến đây, có thể thấy, chỉ cần một thao tác đơn giản là liên hệ qua fanpage “Nha khoa thẩm mỹ Belux Smile” là ngay lập tức có thể xác thực việc cơ sở này cung cấp dịch vụ nha khoa “chui”. Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến nay sau hơn nửa năm hoạt động không phép và từng bị xử phạt lỗi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh… Nha khoa thẩm mỹ Belux Smile vẫn công khai thực hiện hành vi sai phạm? Phải chăng các cơ quan chức năng vẫn chưa quyết liệt trong xử lý sai phạm tại cơ sở này?

VietQ.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang