Nhà máy bánh kẹo Vikor: Áp dụng thành công MFCA

authorPhương Nam 16:39 28/05/2017

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy hoạt động nâng cao Năng suất chất lượng”, nhà máy bánh kẹo Vikor đã áp dụng mô hình MFCA và đạt được những kết quả tốt đẹp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đó, nhận thấy rõ lợi ích của việc áp dụng MFCA, trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy hoạt động nâng cao năng suất chất lượng” thuộc Chương trình quốc gia "Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của Doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020", nhà máy bánh kẹo Vikor đã triển khai nhiệm vụ “Xây dựng mô hình điểm về áp dụng Phương pháp Kiểm soát chi phí dòng nguyên liệu (MFCA) trong doanh nghiệp”.

Nhà máy bánh kẹo Vikor: Áp dụng thành công MFCA

 Nhà máy bánh kẹo Vikor: Áp dụng thành công MFCA

Theo báo cáo của nhà máy bánh kẹo Vikor trên Website, kết quả áp dụng MFCA đã làm giảm thất thoát chất khô của nguyên liệu trong ca từ 22,11kg xuống 13,42kg; giảm tổn thất nguyên liệu, phụ gia sản xuất của dây chuyền sản xuất bánh Chocovina; xác định tổn thất nguyên liệu, phụ gia tại công đoạn nướng bánh của dây chuyền sản xuất bánh Waleys và đề xuất giải pháp cải tiến lên Lãnh đạo nhà máy.

Theo các chuyên gia, phương pháp MFCA được triển khai áp dụng tại nhà máy bánh kẹo Vikor với phạm vi áp dụng mới giới hạn tại một số công đoạn sản xuất (trong khi các doanh nghiệp còn nhiều tiềm năng có thể áp dụng công cụ MFCA tại những khu vực, công đoạn sản xuất khác) đã mang lại hiệu quả rõ rệt làm giảm đáng kể tỷ lệ hao phí nguyên liệu, năng lượng điện, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Thực tế áp dụng MFCA đã mang đến cho nhà máy bánh kẹo Vikor một bức tranh chân thực về hiệu quả sử dụng nguyên nhiên vật liệu, thấy được mảng tối về việc lãng phí nguyên nhiên vật liệu, điều mà trước đây doanh nghiệp có thể đã nghĩ đến lãng phí nhưng chưa biết số liệu là bao nhiêu.

Tuy nhiên, để thành công trong việc áp dụng MFCA Nhà máy bánh kẹo Vikor cũng có một số khó khăn như với quy mô vừa và nhỏ nên khâu thu thập thông tin, phân tích dữ liệu để xác định được các tổn thất nguyên liệu, từ đó đề xuất và thực hiện các hoạt động cải tiến một cách có hiệu quả. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang