Nhã Phương được khen ‘diễn xuất tầm quốc tế’ trong Khúc hát mặt trời

author 10:29 08/11/2015

(VietQ.vn) - Với vai chính trong Khúc hát mặt trời, Nhã Phương không chỉ được đoàn làm phim hết lời khen ngợi mà còn được Đài truyền hình Nhật Bản TBS đánh giá là 'khả năng diễn xuất tầm quốc tế'.

Sự kiện: Ngôi sao

Là một trong những bộ phim truyền hình được chờ đón nhất năm 2015, Khúc hát mặt trời được đánh giá là dự án quan trọng nằm trong lộ trình sản xuất những bộ phim chất lượng có thể đưa ra khu vực và quốc tế được Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) ấp ủ trong thời gian qua. Bên cạnh kịch bản giàu tính nhân văn, hấp dẫn, Khúc hát mặt trời còn được dự đoán sẽ ‘gây bão’ nhờ dàn diễn viên tài năng gồm Nhã Phương, Quang Tuấn, NSƯT Thu Hà, nữ diễn viên người Nhật Bản Nao Matsushita,…

Một cảnh quay của nữ diễn viên Nhã Phương trong bộ phim Khúc hát mặt trời

Một cảnh quay của nữ diễn viên Nhã Phương trong bộ phim Khúc hát mặt trời

Khúc hát mặt trời là câu chuyện cảm động về cô gái trẻ Yến Phương (Nhã Phương) sinh ra với khả năng ca hát và sáng tác trời phú, nhưng lại mắc phải căn bệnh XP khiến cô không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Dù rất có thể sẽ không sống quá 20 tuổi như phần đông những bệnh nhân XP khác, Yến Phương vẫn luôn lạc quan, yêu đời với mong ước lớn nhất là được một lần biểu diễn trên sân khấu ca khúc do chính mình sáng tác trước tất cả mọi người.

Rồi Phương gặp Quân (Quang Tuấn) - một chàng trai lạnh lùng, bất cần đời, nhưng sâu thẳm trong tim là một con người nặng tình, trượng nghĩa. Từ những ấn tượng đầu tiên chẳng mấy tốt đẹp, Quân dần cảm thấy bị cuốn hút bởi sự hồn nhiên trong sáng và nghị lực sống đáng khâm phục của Phương. Trong khi đó, Phương cũng nhận thấy, những giây phút ở bên Quân chính là những thời khắc vui vẻ nhất từ trước đến nay của cô. Nhưng cuộc sống vốn chẳng dễ dàng, đặc biệt với một người mắc bệnh hiểm nghèo như Phương.

Khi đã vượt qua bao trở ngại trong tình yêu với Quân, đồng thời nhận được lời mời sang Nhật biểu diễn, Phương lại phải đứng trước sự lựa chọn khó khăn nhất trong đời: tỏa sáng trên sân khấu 1 lần duy nhất hoặc tiếp tục nuôi hy vọng chữa bệnh nhưng không bao giờ hát được nữa...

‘Nhã Phương sẽ có những diễn xuất đột phá trong phim Khúc hát mặt trời’, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ

‘Nhã Phương sẽ có những diễn xuất đột phá trong phim Khúc hát mặt trời’, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ

Chia sẻ về vai diễn Yến Phương của Nhã Phương trong buổi ra mắt báo chí vào ngày 6/11 của bộ phim Khúc hát mặt trời, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay: “Đại diện Đài truyền hình TBS của Nhật Bản (đơn vị hợp tác với VFC) đã hết lời khen ngợi Nhã Phương khi theo dõi cô diễn xuất trong Khúc hát mặt trời. Anh ấy khen Nhã Phương có khả năng diễn xuất tầm quốc tế. Đó là niềm tự hào của đoàn làm phim Việt Nam”.

“Người ta sẽ thấy diễn xuất của Nhã Phương trong Khúc hát mặt trời khác hoàn toàn so với vai Linh trong Tuổi thanh xuân. Phim thu tiếng đồng bộ, hoạt động sản xuất phức tạp hơn về khâu tuyển chọn diễn viên, không gian quay phim. Diễn viên chính đòi hỏi vừa phải diễn xuất thật đạt, vừa đệm đàn, vừa hát, phải thật sự nỗ lực mới có thể có những cảnh quay thành công", đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói về những cố gắng của Nhã Phương.

NSƯT Thu Hà (người đóng vai mẹ của Nhã Phương trong phim) cũng bày tỏ sự cảm phục đối với Nhã Phương và cho rằng nhìn vào Nhã Phương chị thấy lại được bóng dáng của mình trong đó, tuy nhiên cô có điều đặc biệt là dù đóng vai đau khổ nhưng Nhã Phương vẫn thể hiện được trên nét mặt sự hồn nhiên, ý chí nghị lực cuộc sống. “Có lúc Nhã Phương cười mà khán giả sẽ muốn khóc. Mẹ cảm ơn con” - NSƯT Thu Hà cho hay.

Diễn viên Nhã Phương (ngoài cùng bên trái) và NSƯT Thu Hà (thứ hai từ phải sang) tại buổi họp báo ra mắt phim Khúc hát mặt trời

Diễn viên Nhã Phương (ngoài cùng bên trái) và NSƯT Thu Hà (thứ hai từ phải sang) tại buổi họp báo ra mắt phim Khúc hát mặt trời

Về phía mình, Nhã Phương cho biết: "Đây cũng là vai diễn đòi hỏi Nhã Phương phải rất nỗ lực bởi nhiều phân đoạn cô phải vừa diễn, vừa đàn, vừa hát. Đó là chưa kể đến những khó khăn khi phải thoại bằng tiếng Anh cho không ít cảnh quay tại Nhật".

Bộ phim Khúc hát mặt trời dài 24 tập ca ngợi tình mẫu tử, tình yêu, tình bạn và tinh thần lạc quan, nghị lực sống sẽ chính thức lên sóng tryền hình vào lúc 21h20 thứ 4, thứ 5 hằng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 25/11. Bộ phim có sự đầu tư chu đáo về âm nhạc, âm thanh với các ca khúc trong phim được thể hiện bởi 2 nữ ca sĩ trẻ Đinh Hương, Thùy Chi.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang