Nhận biết khăn ướt an toàn, chất lượng từ những dấu hiệu đơn giản

author 09:29 26/11/2020

(VietQ.vn) - Sản phẩm khăn ướt ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay, cũng chính vì thế mà loại sản phẩm này dễ bị làm giả, làm nhái gây thiệt hại cho doanh nghiệp và sức khỏe người tiêu dùng.

Hướng các sản phẩm khăn ướt vào hợp chuẩn

Trong những năm gần đây, thị trường khăn ướt Việt Nam nói riêng và ngành hàng tiêu dùng trẻ em nói chung được đánh giá là rất tiềm năng. Vì vậy, có nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước gia nhập thị trường với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Trước đó, do chưa có tiêu chuẩn quốc gia cho mặt hàng này, nhà sản xuất sẽ tự công bố tiêu chuẩn cơ sở và tự chịu trách nhiệm với chất lượng sản phẩm. Thực tế này dẫn đến thực trạng thị trường khăn giấy ướt trở nên vàng thau lẫn lộn và gần như bị thả nổi trong quản lý.

Điều đó đã khiến cho các doanh nghiệp chân chính gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng ít nhiều hoang mang trong việc đưa ra quyết định lựa chọn các sản phẩm an toàn cho mình. Thực tế nêu trên dẫn đến những nhận thực thiếu đầy đủ về khăn ướt, vốn là một sản phẩm có tính tiện ích, sản phẩm của thời đại, sản phẩm với những công năng vượt trội về bảo vệ chăm sóc da so với các phương pháp làm sạch truyền thống khác.

Do vậy, hơn ai hết các doanh nghiệp kinh doanh chân chính thực sự mong mỏi có được tiêu chuẩn quốc gia để thống nhất áp dụng và khẳng địn chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời tạo lập niềm tin từ người tiêu dùng.

 

Khăn ướt Mamamy được đánh giá có chất lượng, phù hợp tiêu chuẩn. 

 

Đáp ứng nhu cầu đó, TCVN 11528:2016 đã được Ban kỹ thuật Tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC 38 Vật liệu dệt biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

Trong tiêu chuẩn này đưa ra đầy đủ yêu cầu kỹ thuật cần thiết như các chỉ tiêu cơ lý, hóa sinh cũng như các phương pháp xác định tương ứng. Trong đó, các doanh nghiệp và người tiêu dùng cần lưu ý đặt biệt về quy định đối với chất tăng trắng quang học và độ kích ứng da vì nó giúp ngăn chặn, hạn chế tác động không mong muốn đến sức khỏe người sử dụng.

Khăn ướt đầu tiên kiểm nghiệm và công bố hợp chuẩn theo tiêu chuẩn

Theo thông tin từ Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), sau khi TCVN 11528:2016 được công bố, Mamamy là thương hiệu khăn ướt đầu tiên đã kiểm nghiệm và công bố hợp chuẩn theo tiêu chuẩn này. Trong đó đạt chuẩn hai chỉ tiêu đáng lưu ý nhất là Không chất làm trắng quang học (Tinopal) và độ kích ứng.

Được biết, Mamamy là thương hiệu khăn ướt được sản xuất bởi Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp. Theo chia sẻ của đại diện Công ty Đông Hiệp, với sự ra đời của TCVN 11528:2016, trong thời gian tới, không riêng gì khăn ướt Mamamy, mà toàn bộ thị trường khăn ướt Việt Nam sẽ nâng sản phẩm lên một tầm cao mới, đảm bảo chất lượng 100% an toàn, tăng thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Đó là cách để cả một ngành khăn ướt – ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đi lên và tạo ra nhiều giá trị thiết thực cho đối tượng hưởng lợi là bà mẹ và trẻ em.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang