Nhân dân Đà Nẵng nặng lòng chào từ biệt ông Nguyễn Bá Thanh

author 21:25 14/02/2015

(VietQ.vn) - "Người dân Đà Nẵng chắc hẳn ai cũng bàng hoàng khi nghe tin dữ này. Chỉ mong người nhà cho phép chúng tôi vào thắp một nén nhang tiễn biệt ông”, bà Nguyễn Thị Cúc (ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết.

Bà Ngô Thị Cẩm, một người đến chia sẻ với gia đình ông Nguyễn Bá Thanh, cho hay bà biết ơn ông Thanh là vì trước đây ông đứng ra giải quyết cho gia đình bà một căn chung cư, báo Tuổi trê đưa tin. 

“Tôi là phụ nữ đơn thân, thu nhập lại thấp. Nhiều lần nộp đơn xin chung cư theo chính sách của thành phố nhưng không được. Tình thế khổ quá, tôi bèn xuống nhà ông trình bày hoàn cảnh. Vài tháng sau tôi được thông báo tới nhận nhà” - bà Cẩm nói. 

Nước mắt đã rơi trên khuôn mặt người dân Đà Nẵng khi vào viếng ông Thanh

Nước mắt đã rơi trên khuôn mặt người dân Đà Nẵng khi nghe tin ông Thanh mất. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tin tức từ báo Tiền phong, từ 14h30 chiều 14/2, rất đông người dân đã tới viếng ông Nguyễn Bá Thanh tại nhà riêng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Bên ngoài cổng, người dân và các đoàn thể xếp thành hàng dài đợi lượt vào viếng.

Cụ Đặng Văn Long (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đứng bên  vòng hoa gắn di ảnh ông Thanh cùng bài thơ do cụ viết. Cụ khóc nghẹn, chỉ nói nghẹn được một câu: “Nay Đà Nẵng vắng bóng anh Thanh rồi”. Nhiều cựu chiến binh ngồi xe lăn, chống gậy vẫn nhờ cháu con đưa tới. Bên quan tài ông Thanh, mọi người nghiêng mình cúi chào ông lần cuối, không ai cầm được nước mắt khi nhìn vị lãnh đạo của lòng dân nhắm mắt.

Chào tiễn biệt vị lãnh đạo của lòng dân Đà Nẵng lần cuối

Chào tiễn biệt vị lãnh đạo của lòng dân Đà Nẵng lần cuối. Ảnh: Tiền Phong

Bà Dương Thị Huệ (trú tổ 93 phường Hòa Minh, quận Cẩm Lệ), trên tay bồng đứa con trai Dương Minh An bị tật nguyền, ôm khư khư cuốn kỷ yếu của Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng mà ông Thanh làm Chủ tịch. Trong đó trang đầu in bức hình phóng lớn ông Thanh đang tươi cười bồng trên tay đứa con tội nghiệp của bà.

“Mẹ con tôi đội ơn bác Thanh suốt đời. Năm 2007, bác cấp cho mẹ con tôi căn hộ ở chung cư phụ nữ nghèo đơn thân Hòa Minh, rồi thường xuyên thăm hỏi giúp đỡ. Chứ không thì mẹ con tôi phải ở đường ở chợ… Mẹ con tôi đợi mãi, xin vào viếng bác nhưng đông quá, họ chưa cho vào…” – bà Huệ khóc nấc…   

Dù không phải bà con, thân thích, thế nhưng nhiều người dân vẫn tập trung đến đây để dọn dẹp bàn ghế, phục vụ khách đến thăm viếng. Ông Đặng Tâm (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) bỏ cả việc ăn trưa để đến đây được vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh, theo thông tin từ báo Dân Việt.
“Tôi gặp anh Thanh được 2 lần. Lần đầu là lúc 0h khuya tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, lúc đó anh Thanh đi kiểm tra các bác sĩ về ca trực có chu đáo không, ai cũng ngỡ ngàng. Lần thứ hai là trong lần kẹt xe,  anh Thanh đội dù đi trên cầu Nguyễn Văn Trỗi để trực tiếp hướng dẫn thông xe. Rất hiếm có những người lãnh đạo như thế” - ông Tâm bày tỏ.
Người dân nghẹn ngào xúc động khi hay tin ông Thanh đã ra đi mãi mãi

Người dân nghẹn ngào xúc động khi hay tin ông Thanh đã ra đi mãi mãi. Ảnh: Tuổi trẻ

Chị Nguyễn Thị Hồng Liên (46 tuổi, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đứng chờ trước nhà ông Thanh từ hơn 1 ngày nay. Ước nguyện của chị là được đeo tang ông Nguyễn Bá Thanh với tư cách như người cha, cứu giúp mình trong lúc khốn khó nhất.
Chị Liên rơm rớm nước mắt kể: “Cách đây 14 năm, gia đình tôi nghèo lắm, sống trong ngôi nhà 8m2, chật chội, dột nát. Tôi cầm đơn đến nhà riêng để cầu cứu, thế là ông Nguyễn Bá Thanh cho phép tôi được vào chung cư. Từ khi có nơi ở yên ổn, tôi có cuộc sống ổn định, con ăn được ăn học tử tế. Tôi đến đây muốn được đeo tang ông Nguyễn Bá Thanh như người cha của mình”.

Vợ chồng anh Lý Phước Ca (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) lật đật đi xe máy ra để được vào viếng ông Thanh, bỏ quên cả ăn trưa. “Người Hòa Tiến chúng tôi đau buồn dữ lắm, nghe tin ông Thanh mất mà chân tay run rẩy không làm gì được. Dù không được vào thăm nhưng tôi vẫn ra” – anh Ca buồn rầu nói

T. H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang