Nhận định chứng khoán 18/5: Rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu tăng nhẹ

author 06:20 18/05/2020

(VietQ.vn) - Nhận định chứng khoán 18/5: VN-Index dự báo sẽ có diễn biến giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng 798-840 điểm.

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán phiên giao dịch 18/5, Công ty Chứng khoán Bảo Việt cho rằng: VN-Index dự báo sẽ có diễn biến giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng 798-840 điểm. Chỉ số có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 795-800 điểm trước khi hồi phục tăng điểm trở lại.

Việc khối ngoại mua ròng trở lại trong những phiên gần đây đang hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư và diễn biến của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Còn Công ty chứng khoán KB Việt Nam cho rằng, thị trường cần điều chỉnh mạnh hơn trước khi cho điểm mua ngắn hạn trở lại. Đồng thời, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi,  chỉ mở lại một phần trạng thái ngắn hạn trong kịch bản thị trường điều chỉnh, quay xuống vùng hỗ trợ quanh 810 điểm.

Về phía Công ty chứng khoán MB, các chuyên gia cho rằng áp lực chốt lời đã không làm thị trường giảm điểm trong khi độ rộng thị trường vẫn tích cực cho thấy dòng tiền mới vẫn kỳ vọng thị trường sẽ mở rộng đà tăng.

 VN-Index vẫn tiếp tục gia tăng phiên đầu tuần, song tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong kịch bản tích cực, nhịp tăng mới sẽ tiếp tục nếu thị trường vượt thành công ngưỡng 840 điểm, trong kịch bản cơ sở thị trường có khả năng duy trì trạng thái dao động trong vùng từ 820 điểm đến 840 điểm và dòng tiền có sự xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu.

Thị trường có thể điều chỉnh ở các phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định mức hỗ trợ của hệ thống chỉ báo xu hướng là 798,6 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu tăng nhẹ, cho thấy tâm lí nhà đầu tư thận trọng hơn.

Ngoài ra, xung lực tăng giá ở nhóm bluechips đang suy yếu cho thấy áp lực chốt lời gia tăng và điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến xu hướng tăng ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ sáu (15/5), VN-Index tăng 13,30 điểm, tương đương 1,63%, lên mức 827,03 điểm. VN-Index tăng điểm trong hai phiên giao dịch đầu tuần và giảm điểm trong ba phiên giao dịch cuối tuần.

Thị trường ghi nhận 226 mã tăng và 129 mã giảm điểm trong tuần giao dịch này. Trong đó, VNM, VCB và TCB là ba mã đóng góp tích cực nhất cho mức tăng điểm của chỉ số, đóng góp lần lượt 2,88, 2,65 và 1,35 điểm. Mặt khác, VJC, VRE và VIC là ba mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số, lấy đi 0,93, 0,80 và 0,48 điểm.

Giá trị giao dịch trung bình 5 phiên đạt 6.239,91 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 2.297 tỷ đồng trên HOSE.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang