Nhận định chứng khoán 9/4: Thị trường tiếp tục rung lắc?

author 07:16 09/04/2020

(VietQ.vn) - Nhận định chứng khoán 9/4, các chuyên gia nhận định, VN-Index dự báo vẫn chịu áp lực rung lắc khi tiếp cận vùng 750-755 điểm trong phiên kế tiếp. Xu hướng hồi phục của thị trường vẫn đang được duy trì với đích đến 780-820 điểm trong ngắn hạn.

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/4, CTCP Chứng khoán MB (MBS) cho rằng, về kĩ thuật, thị trường đang trong quá trình hoàn thiện mô hình 2 đáy nhỏ ngưỡng hỗ trợ 650 điểm với mục tiêu hướng tới ngưỡng 755 điểm đến 783 điểm.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vài trò là lực kéo của thị trường và sẽ luân phiên đổi vai trò cho nhau. Các nhịp rung lắc ở khu vực 750 điểm sẽ thường xuyên xảy ra, nhà đầu tư không nên mua đuổi trong phiên.

Còn CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS) nhận định, VN-Index dự báo vẫn chịu áp lực rung lắc khi tiếp cận vùng 750-755 điểm trong phiên kế tiếp. Xu hướng hồi phục của thị trường vẫn đang được duy trì với đích đến 780-820 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ số có thể sẽ đan xen các nhịp điều chỉnh trong quá trình đi lên. Tình hình kiểm soát dịch Covid-19 đang phát đi những tín hiệu tích cực, cùng với đó là diễn biến khởi sắc của thị trường chứng khoán toàn cầu. Đây là các yếu tố tiếp tục hỗ trợ cho đà hồi phục của thị trường.

Điểm tiêu cực vẫn đến từ hoạt động bán ròng mạnh và kéo dài của khối ngoại. Ngoài ra, rủi ro đối với diễn biến thị trường trong thời gian tới còn đến từ các thông tin về kết quả kinh doanh quí I của các doanh nghiệp và các số liệu vĩ mô sẽ dần được công bố trong tháng 4.

 Thị trường tiếp tục rung lắc trong phiên 9/4?

Phiên giao dịch 9/4, CTCK BIDV (BSC) cho rằng, cổ phiếu POW của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đang trong xu hướng hồi phục sau khi chạm ngưỡng đáy 70. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với thấy nhịp tăng giá ngắn hạn.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ tín hiệu hồi phục. Đường giá cổ phiếu cũng đã chạm lại dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn sắp hình thành. POW nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự cũ 8.5 trong các phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng giá 8.0 và chốt lãi ngắn hạn tại vùng giá 10 -11. Cắt lỗ nếu cổ phiếu mất nưỡng hỗ trợ 7.0.

Kết thúc phiên giao dịch 8/4, VN-Index giảm 5,69 điểm (0,76%) xuống 741,01 điểm; HNX-Index giảm 1,34% xuống 102,04 điểm; UPCoM-Index tăng 0,07% lên 50,47 điểm. Nhiều cổ phiếu VN30 đảo chiều tăng giá về cuối phiên, trong đó ROS và POW tăng kịch trần.

Cổ phiếu VHM cũng bật tăng 6,1% lên 70.000 đồng/cp trong khi BID, MSN, SSI, STB, VRE, SAB, VNM lấy lại sắc xanh. Ngược lại, cổ phiếu VIC giảm 3,4% trong phiên ATC, cùng với VPB, HPG, PNJ, PLX, VCB kìm hãm đà hồi phục của thị trường.

 Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang