Nhận định thị trường chứng khoán 14/4: MWG, GAS được nhắm tới

author 08:17 14/04/2020

(VietQ.vn) - Nhận định phiên giao dịch chứng khoán 14/4, các chuyên gia cho rằng đà phục hồi tiếp tục diễn ra. Đồng thời khuyến nghị nhà đầu tư quan tâm tới cổ phiếu MWG, GAS…

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Nhận định phiên giao dịch chứng khoán 14/4, CTCK Bảo Việt (BVSC) cho rằng, VN-Index sẽ gặp áp lực rung lắc mạnh và có thể điều chỉnh giảm khi tiếp cận vùng kháng cự 780 ± 5 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Về mặt chiến lược đầu tư, phiên sắp tới sẽ giảm tỷ trọng danh mục ở mức 15-20% cổ phiếu, ưu tiên nắm giữ các vị thế trung – dài hạn.

Còn CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) cho rằng, trong phiên giao dịch 13/4, VN-Index ghi nhận mức tăng điểm tích cực nhờ một số cổ phiếu trụ cột như VHM, GAS, VJC, SAB, TCB có mức bứt phá ấn tượng. Đến phiên chiều, đà tăng của chỉ số bị thu hẹp lại khi áp lực chốt lời xuất hiện. Tuy vậy, lực kéo của VRE, VPB, VJC giúp cho thị trường vẫn giữ được sắc xanh. Có thể thấy, tâm lý nhà đầu tư duy trì ở mức tích cực với 230 mã cổ phiếu tăng giá và thanh khoản giữ ở mức trung bình. Như vậy, phiên giao dịch 14/4, khả năng thị trường có thể sẽ rung lắc khi gặp ngưỡng cản 780 điểm trong các phiên tới, nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời một phần danh mục.

Dưới góc nhìn của CTCK Phú Hưng (PHS), thị trường đang vào giai đoạn các cổ phiếu dẫn dắt suy yếu dần, trong khi các cổ phiếu lớp sau, cổ phiếu midcap có diễn biến tích cực hơn gần đây. Đây là tín hiệu cho thấy xu hướng tăng đang dần về cuối như những gì chúng tôi nhận định gần đây, và khả năng nhóm smallcap có thể cũng sẽ sớm có vài phiên sôi động trở lại trước khi xu hướng tăng kết thúc.

Cổ phiếu GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam được giới đầu tư quan tâm 

Về các cổ phiếu đáng quan tâm, CTCK BIDV nhận định cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động có thể đầu tư vì đang nằm trong nhịp hồi phục sau khi chạm ngưỡng đáy 60. Còn CTCK MBS lại khuyên rằng hãy nắm giữ đối với cổ phiếu GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam với giá mục tiêu 67.400 đồng/cổ phiếu.

Kết phiên giao dịch ngày 13/4, VN-Index tăng 7,85 điểm (1,04%) lên 765,79 điểm; HNX-Index tăng 0,92% lên 107,16 điểm; UPCoM-Index tăng 0,45% lên 50,86 điểm. Thị trường giao dịch cân bằng đến cuối phiên với các chỉ số đều đóng cửa trong sắc xanh. Độ rộng thị trường tích cực với 421 mã tăng giá, 246 mã giảm giá và 172 mã đứng giá tham chiếu. Thanh khoản thị trường đạt 291,9 triệu đơn vị tương ứng giá trị 4.936 tỉ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận trên HOSE đạt 1.217 tỉ đồng.

Thị trường chứng khoán châu Á phiên 13/4 ngược chiều giảm xuống. Các thị trường lớn châu Á lùi về dưới tham chiếu sau khi mở cửa. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm hơn 1%, Topix của sàn chứng khoán Tokyo giảm 0,7%. Tại Trung Quốc, các chỉ số thành phần trên hai sàn chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyền lùi về dưới tham chiếu từ đầu phiên, mất 0,5-1%. Thị trường Hàn Quốc cũng rơi vào tình trạng tương tự khi giảm 0,3-0,5%.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang