Nhận định TTCK ngày 30/3: VN-Index tiếp tục tìm điểm cân bằng

author 07:25 30/03/2020

(VietQ.vn) - Thị trường chứng khoán ngày 30/3, VN-Index dự báo dao động với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 653- 720 điểm.

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán trong nước kết thúc tuần với phiên hồi phục thứ ba liên tiếp. Trong đó, riêng phiên giao dịch cuối tuần, hối ngoại đã trở lại mua ròng cùng hỗ trợ của nhóm cổ phiếu Vingroup, ngân hàng giúp VN-Index giữ vững đà tăng. Tuy nhiên phần lớn các mã vẫn giảm sàn khiến chỉ số VN30 không vượt qua mốc tham chiếu. Kết phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa tuần ở mức 696,06 điểm, giảm 13,67 điểm so với phiên cuối tuần trước, tương đương mức giảm 1,93%; HNX-Index đóng cửa tuần ở mức 97,35 điểm, giảm 4,44 điểm, tương đương với mức giảm 4,36%.

 VN-Index tiếp tục tìm điểm cân bằng trong phiên giao dịch 30/3?

Chỉ số VN30 vẫn chưa thể hồi phục tốt ở phiên cuối tuần, đóng cửa tại 642,23 và giảm nhẹ 4,47 điểm. Mức độ thanh khoản ngày cuối tuần tăng mạnh rõ rệt lên 38% so với cùng ngày trước đó.

Nhận định phiên giao dịch 30/3

Theo CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS), phiên giao dịch ngày 30/3, VN-Index dự báo dao động với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 653- 720 điểm. Thị trường có thể chịu biến động mạnh trong một vài phiên đầu tuần và lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 653-673 điểm.

Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19, áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại và biến động khó lường của thị trường thế giới.

Ngoài ra, rủi ro đối với diễn biến thị trường trong thời gian tới có thể sẽ còn đến từ các thông tin về kết quả kinh doanh quí I của các doanh nghiệp và các số liệu vĩ mô sẽ dần được công bố trong tháng 4. Ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 có thể khiến lợi nhuận quý I của các doanh nghiệp niêm yết không đạt như kì vọng.

Còn CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) cho rằng, VN-Index có ba phiên hồi phục nhẹ trong xu thế giảm mạnh của ba tuần qua. Thanh khoản duy trì ở mức cao, hấp thụ lực bán kéo chỉ số vượt trên 670 (Fibonacci 61,8% của chu kì 2012). Khối ngoại giảm mạnh hoạt động bán ròng những phiên cuối tuần tạo điều kiện cho chỉ số hồi phục kĩ thuật.

(Nhà đầu tư chỉ nên xem nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên).

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang