Nhãn hàng Vua Nệm bị xử phạt sau hành vi quảng cáo sai trái trên tàu Cát Linh - Hà Đông

author 11:25 23/12/2021

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội và Sở VH&TT Hà Nội đã có quyết định xử phạt 137 triệu đồng với nhãn hàng Vua Nệm về vụ việc nhóm thanh niên cởi trần trên tàu Cát Linh, trái thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Cụ thể, ông Đặng Đức Hưng, Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, cho biết đã có quyết định xử phạt vụ nhóm người cởi trần quảng cáo nhãn hàng trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Tại buổi làm việc, đại diện đơn vị này đã thừa nhận toàn bộ các sai phạm và nghiêm túc chấp hành xử lý vi phạm theo quy định.

Thanh tra Sở đã lập biên bản văn bản hành chính đối với nhãn hàng với 3 lỗi vi phạm là: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam; không thông báo nội dung, hình thức, sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia, thời gian, lộ trình thực hiện của đoàn người quảng cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định; quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Nhóm thanh niên cởi trần khoe hình thể để quáng cáo trên tàu metro Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc 

Áp theo quy định, tổng hợp mức xử phạt tiền đối với 3 lỗi vi phạm nêu trên từ 104 triệu đồng đến 170 triệu đồng.

Sau khi xem xét các quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính đối chiếu với vi phạm thực tế của công ty, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã xác định không có tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ được quy định; chính vì vậy đơn vị này đã đề xuất áp dụng xử phạt đối ở khung trung bình tương ứng với số tiền 137 triệu đồng.

Theo phân cấp quản lý, Thanh tra Sở đã ban hành Quyết định xử phạt theo thẩm quyền 2 lỗi tương ứng số tiền phạt 37 triệu đồng. Đồng thời Thanh tra Sở cũng hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND TP xử lý theo thẩm quyền với mức xử phạt 100 triệu đồng.

Hiện nay các quyết định xử phạt dành cho nhãn hàng có hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo với tổng mức 137 triệu đồng đã được ban hành, thể hiện tinh thần quyết liệt xử lý những vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo của Sở VH&TT Hà Nội, ngăn chặn hành vi lợi dụng quảng cáo phản cảm để gây chú ý.

Sáng 11/12, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nhóm người cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Họ mang theo banner quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng. Những hình ảnh này được Công ty Vua Nệm đăng tải công khai trên Fanpage.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết nhóm người này không xin phép đơn vị vận hành, tự ý thực hiện bộ ảnh. Nhân viên Hanoi Metro không kịp ngăn cản.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang