Tem CR - 'bảo bối' giúp người dùng mua được bình nóng lạnh chính hãng

authorHoàng Dương 06:48 26/03/2017

(VietQ.vn) - Bình nóng lạnh là một trong những sản phẩm quan trọng cần thiết với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phòng tránh mua phải hàng kém chất lượng người dùng cần chọn lựa những sản phẩm có tem hợp chuẩn, hợp quy theo quy định.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dù đã là cuối mùa, nhưng thị trường bình nóng lạnh vẫn sôi động không kém gì các mặt hàng điện, điện tử khác. Tại nhiều siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, bình nóng lạnh vẫn là mặt hàng chủ lực và có doanh thu tốt.

Các phương thức kích cầu tiêu dùng như giảm giá, tặng kèm quà tặng hay chính sách miễn phí công lắp đặt chính là yếu tố thu hút người dùng. Bên cạnh đó, khi mua bình nóng lạnh tại một vài siêu thị điện máy, khách hàng còn được nhà sản xuất tặng kèm những voucher giảm giá để mua các mặt hàng điện, điện tử khác.

Nhất thiết phải mua bình nóng lạnh có tem CR để đảm bảo an toàn

 Dù là cuối mùa, song thị trường bình nóng lạnh vẫn sôi động không kém gì so với đầu mùa 

Theo đại diện của tập đoàn Kangaroo, tuy là cuối mùa nhưng thị trường bình nóng lạnh vẫn có những chuyển biến tích cực. Thậm chí, còn bán chạy hơn so với đầu mùa. So với mọi năm, người dân cũng đã ý thức hơn trong việc lựa chọn và mua hàng chính hãng nhờ những dấu hiệu nhận biết. Mà tiêu biểu nhất là tem hợp chuẩn, hợp quy được dán trên thiết bị hoặc vỏ hộp.

“Cũng giống như những thiết bị điện, điện tử khác thì bình nóng lạnh nếu không phải là hàng chính hãng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người dùng. Vậy nên, chọn hàng chính hãng chính là chọn cho mình sự an toàn. Và tem CR trên sản phẩm chính là dấu hiệu nhận biết đơn giản nhất dành cho người dùng. Bởi không chỉ các sản phẩm của Kangaroo mà nhiều thương hiệu khác cũng từng bị làm nhái sản phẩm”, vị này nói.

Theo ông Đinh Văn Hoàn, giám đốc Trung tâm MediaMart Mỹ Đình thì dẫu đang gần hết mùa lạnh nhưng tại trung tâm điện máy của ông Hoàn bình nóng lạnh vẫn là mặt hàng bán chạy.

“Không chỉ bán cho nhà dân mà bình nóng lạnh còn là mặt hàng thu hút được nhiều chủ đầu tư các công trình nhà ở như chung cư, cao ốc. Vậy nên, dẫu được coi là cuối mùa nhưng gần như thị trường bình nóng lạnh vẫn “hot” và doanh thu từ bình nóng lạnh mang về cho trung tâm vẫn  là một con số lớn”, ông Hoàn nói.

Nhất thiết phải mua bình nóng lạnh có tem CR để đảm bảo an toàn

 Tem CR chính là dấu hiệu nhận biết hàng chính hãng đơn giản nhất cho người tiêu dùng để tránh mua phải hàng kém chất lượng 

Theo khảo sát của PV, trên thị trường Hà Nội hiện nay có khoảng trên 20 thương hiệu bình nóng lạnh. Giá dao động từ 2 triệu đồng đến gần 10 triệu đồng tùy theo thương hiệu, công suất và dung tích bình chứa. Các loại bình nóng lạnh phổ biến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn đó là: Bình nóng lạnh chạy năng lượng mặt trời, bình nóng lạnh dùng máy bơm nhiệt, bình nóng lạnh dùng gas hay bình nóng lạnh dùng điện.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào lưu lượng sử dụng, nhu cầu sử dụng thì mỗi hộ gia đình có thể lựa chọn loại sản phẩm phù hợp cho mình. Hơn hết, yếu tố thời tiết cũng là một trong những tiêu chí để chọn lựa bình nóng lạnh. Nếu sử dụng nhiều vào mùa đông dành cho những người miền Bắc, mọi người có thể lựa chọn bình nóng lạnh dùng điện hay dùng gas. Với người miền Trung, miền Nam mọi người có thể lựa chọn bình nóng lạnh chạy năng lượng mặt trời để tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

Tuy rằng các sản phẩm bình nóng lạnh trên thị trường, ngoài những công dụng thông thường, đều được tích hợp các tính năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, thế nhưng, hàng năm các phương tiện thông tin đại chúng vẫn liên tục đưa tin về những tai nạn thương tâm xảy đến từ bình nóng lạnh. Nguyên nhân chủ yếu do người dùng mua phải bình nóng lạnh giả, bình nóng lạnh kém chất lượng hoặc người dùng không bảo dưỡng bình nóng lạnh định kì theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Vậy nên, khi chọn mua bình nóng lạnh, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái thì người dùng cần mua những sản phẩm được kiểm định. Hầu hết, các sản phẩm chính hãng đều được nhà sản xuất áp dụng việc dán tem CR trên sản phẩm theo quy định tại: Điểm B, điểm C; Khoản 2 Điều 4 Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN: Dấu hợp quy được sử dụng trực tiếp trên sản phẩm, hàng hóa hoặc trên bao bì hoặc trong tài liệu kỹ thuật hoặc trên nhãn gắn trên sản phẩm, hàng hóa ở vị trí dễ thấy, dễ đọc; dấu hợp quy phải bảo đảm không dễ tẩy xóa và không thể bóc ra gắn lại. Vậy nên, nhất thiết đối với người dùng là phải mua bình nóng lạnh có tem hợp chuẩn, hợp quy để đảm bảo an toàn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang