Nhiễm trùng phổi vì sấy khô quần áo trong nhà

author 07:13 11/12/2014

(VietQ.vn) - Nhiễm trùng phổi là căn bệnh nguy hiểm khi bào tử nấm trong không khí xâm nhập vào cơ thể rồi phát triển trên phổi. Một trong những nguồn gây bệnh này là thói quen sấy khô quần áo trong nhà.

Các bác sỹ cảnh báo, sấy khô quân áo trong nhà có thể gây ra mối đe dọa sức khỏe cho những người có hệ miễn dịch bị suy yếu hoặc bị hen suyễn nặng. Nghiên cứu cho thấy quần áo được treo trên khung làm khô hoặc tản nhiệt có thể làm tăng độ ẩm trong nhà lên đến 30 phần trăm, tạo điều kiện môi trường lý tưởng cho các bào tử nấm mốc.

Ít ai ngờ thói quen sấy khô quần áo trong nhà lại gây bệnh nhiễm trùng phổi

Thói quen sấy khô quần áo trong nhà lại liên quan tới nhiễm trùng phổi. Ảnh minh họa

Các chuyên gia đặc biệt quan ngại về bào tử nấm aspergillosis, loại có thể gây nhiễm trùng phổi. Craig Mather, một người cha của ba đứa trẻ ở Bolton, ký hợp đồng lao động TB trong năm 1997. Bệnh tật khiến phổi ông suy yếu và gây các vấn đề hen suyễn trầm trọng ở trẻ.

Craig, 43 tuổi, cho biết: "Tôi chỉ bắt đầu phục hồi khi bác sỹ tư vấn của tôi chẩn đoán tôi bị viêm phổi mãn tính và quy định cho tôi loại thuốc đặc biệt để chống lại nhiễm trùng nấm.Tuy nhiên, tôi nhận thấy những cơn ho nhiều hơn và ra mồ hôi đêm khi tôi đã làm khô quần áo trên bộ tản nhiệt ấm áp trong phòng ngủ."

Giáo sư David Denning tại Trung tâm Quốc gia Nhiễm trùng phổi ở Manchester đã ban hành cảnh báo sau khi số bệnh nhân nhiễm bệnh này ngày càng tăng. Ông nói: "Lời khuyên của tôi là nên sấy khô quần áo bên ngoài không gian ngôi nhà, trong máy sấy hoặc trong một không gian trong nhà, cách xa phòng ngủ và không gian sống để giữ an toàn tránh những sự việc đáng tiếc."

Thanh Nhàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang