Nhiều biện pháp kích cầu thương mại hướng đến mục tiêu vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch

author 06:12 25/06/2021

(VietQ.vn) - Thực hiện cuộc vận động bình chọn Hàng Việt Nam yêu thích, hay điều chỉnh thời gian Tháng khuyến mại quốc gia đều là những biện pháp nhằm kích cầu thương mại, hướng tới mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo chống dịch Covid - 19 hiệu quả.

 Kích cầu thương mại nhằm đạt mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch

“Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” kích cầu thương mại

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là giải pháp cần thiết, đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay, thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch Covid – 19. Vì vậy, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 172/KH-BCĐCVĐTP về triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Đối tượng tham gia chương trình bình chọn gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp (trong đó gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức).

Nhóm sản phẩm tham gia bình chọn gồm: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp, thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống. Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.

 Nông sản là một trong những mặt hàng dễ "tổn thương" trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh 

Ban tổ chức yêu cầu các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố tuyên truyền đến các doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia chương trình bình chọn; giới thiệu các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách tham gia chương trình.

Hoạt động này của TP.Hà Nội nằm trong nhiệm vụ triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025, vừa được Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành trong Chỉ thị số 03-CT/TƯ về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới".

Điều chỉnh thời gian Tháng khuyến mại quốc gia

Cũng trong thời gian này, Bộ Công thương có quyết định điều chỉnh thời gian Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 30/9, thay vì trong tháng 6 như kế hoạch. Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chương trình được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực.

 Điều chỉnh thời gian Tháng khuyến mại quốc gia là một trong những biện pháp thích ứng "trong tình hình mới"

Thông qua Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Đáng lưu ý, hạn mức tối đa giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại và giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như may mặc, hàng tiêu dùng, điện máy, điện tử… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Được biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 đã có hơn 3.000 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại trên 50% được triển khai thực hiện. Thông qua chương trình, doanh nghiệp đã chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Việc thực hiện chương trình cũng dần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang