Nhiều cá nhân, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động vượt phép

author 06:59 27/03/2024

(VietQ.vn) - Nhiều cá nhân, cơ sở bị xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động khi thực hiện khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ, hoạt động vượt phép.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt đối với ông Trần Vũ Hoàng Phương - chủ hộ kinh doanh Seraphim (số 6 Yên Đỗ, Phường 1, quận Bình Thạnh, TPHCM) 75 triệu đồng.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y TP.HCM phát hiện tại cơ sở này có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6, Điều 40, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với các lỗi vi phạm trên, ngoài bị phạt hành chính 75 triệu đồng, cơ sở Seraphim còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 15 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định đình chỉ cơ sở Seraphim (số 6 Yên Đỗ, Phường 1, quận Bình Thạnh, TPHCM).

Tại địa chỉ này, Thanh tra Sở còn xử phạt ông Lê Thành Lộc nhân viên làm việc tại Hộ kinh doanh Seraphim số tiền 37,5 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Đồng thời, ông Lê Thành Lộc buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 2,5 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Tương tự với lỗi vi phạm của chủ hộ kinh doanh Seraphim, ông Phạm Khanh Tân - chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Newsky Beauty (69-69A đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM) cũng bị phạt 25 triệu đồng. Ngoài ra, Thẩm mỹ viện Newsky Beauty còn bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bà Nguyễn Thị Bích Phương nhân viên của Thẩm mỹ viện Newsky Beauty 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang