Nhiều công nghệ ấn tượng sắp được trình diễn tại TechDemo 2016

author 07:16 06/11/2016

(VietQ.vn) - Sắp tới, vào ngày 09 - 11/11/2016 tại Thành phố Thái Nguyên sẽ diễn ra Sự kiện trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ 2016 (TechDemo 2016).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đây là sự kiện Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Bộ KH&CN, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên và Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp tổ chức.

Với chủ đề “Kết nối ứng dụng, đổi mới, phát triển công nghệ - chủ động hội nhập và phát triển bền vững”. Sự kiện được coi là dịp để kết nối giữa các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các hiệp hội trong nước và nước ngoài để giải quyết các vấn đề kỹ thuật, công nghệ đặt ra của các địa phương.

Thông tin về sự kiện này, ông Trịnh Việt Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh đây là sự kiện lớn với sự hội tụ của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, cũng là dịp để quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên đến các tỉnh thành, bạn bè trong nước và quốc tế.

“Cho đến thời điểm này mọi hoạt động về thông tin truyền thông, chuẩn bị tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghệ, tiếp đón các tổ chức đến trưng bày sản phẩm, các vấn đề liên quan đến an ninh, phòng cháy chữa cháy, đô thị môi trường, giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề lưu trú và lữ hành cũng đã và đang được các đơn vị đẩy mạnh quan tâm triển khai” - Phó chủ tịch Trịnh Việt Hùng cho biết.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra 8 họat động chính, trọng điểm là lễ khai mạc Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ; trình diễn giới thiệu các sản phẩm, thiết bị, sản phẩm công nghệ; tư vấn công nghệ, cải tiến quy trình kỹ thuật, kết nối tài chính và công nghệ; hội thảo quốc tế kết nối cung cầu công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, cơ hội hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc…

Hàng trăm công nghệ/thiết bị/kết quả nghiên cứu sẽ được giới thiệu, trưng bày và trình diễn trong sự kiện TechDemo 2016. Ảnh minh hoạ

Theo thông tin từ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN - đơn vị được giao là đầu mối tổ chức sự kiện TechDemo 2016, tính đến thời điểm này, TechDemo 2016 đã ghi nhận khoảng hơn 70 đơn vị tham gia trình diễn, giới thiệu hơn 400 công nghệ/thiết bị/kết quả nghiên cứu (CN/TB/KQNC). Trong đó các CN/TB/KQNC thuộc các lĩnh vực như chế biến thực phẩm, đồ uống; Nông nghiệp; Môi trường và năng lượng…

Các công nghệ, thiết bị và sản phẩm KH&CN mới của nước ngoài trong các lĩnh vực nêu trên sẽ được giới thiệu, trưng bày và trình diễn tại các gian hàng trong khu vực triển lãm trong suốt thời gian 03 ngày diễn ra sự kiện.

Tham dự sự kiện lần này dự kiến có khoảng hơn 20 tổ chức, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của nước ngoài đến từ Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, CHLB Đức...đang có nhu cầu tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ tại Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp, môi trường, điện tử viễn thông, công nghệ xanh và tiết kiệm năng lượng, và các Chương trình, Quỹ đầu tư, Quỹ hỗ trợ phát triển công nghệ cho doanh nghiệp của nước ngoài tại Việt Nam.

Ngoài ra, các tổ chức quốc tế như Hiệp hội Đổi mới công nghệ Hàn Quốc (INNOBIZ), Viện nghiên cứu kỹ thuật công nghiệp Đài Loan (ITRI),...sẽ tham gia vào các hoạt động khác của sự kiện nổi bật như: Diễn đàn xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ năm 2016 (TIP Forum 2016); Hội thảo quốc tế “Kết nối cung cầu công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, cơ hội hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - Hàn Quốc“…

Techmart Hanoi 2016: Hơn 150 tỷ đồng được ký trong 4 ngày(VietQ.vn) - Đã có 28 hợp đồng, biên bản ghi nhớ, chuyển giao công nghệ, mua bán thiết bị, giải pháp, sản phẩm KH&CN được ký kết tại Techmart Hanoi 2016.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang