Nhiều doanh nghiệp Khánh Hòa cải tiến máy móc, nâng cao năng suất chất lượng

author 05:57 05/04/2016

(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Khánh Hòa đã đầu tư dây chuyền hiện đại, cải tiến máy móc để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nhận thức rõ vai trò của việc đầu tư khoa học công nghệ trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Khánh Hòa đã đầu tư nhiều kinh phí để nhập công nghệ, kỹ thuật, máy móc hiện đại nhằm đặt mục tiêu năng suất suất và chất lượng sản phẩm.

Nhiều doanh nghiệp tại Khánh Hòa đã đầu tư máy móc, dây chuyền hiện đại để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm 

Công ty TNHH Việt Pháp (huyện Diên Khánh) chuyên sản xuất dụng cụ thể thao cũng không ngừng đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Ông Hoàng Trọng Tứ – Giám đốc Sản xuất Công ty TNHH Việt Pháp cho biết, do máy móc hiện nay thay đổi liên tục nên đơn vị phải thường xuyên cập nhật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty cũng đưa máy móc vào thay dần sản xuất thủ công để tăng độ chính xác của sản phẩm. “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là sản xuất sản phẩm chất lượng tốt nhất, lúc đó mới tạo ra thương hiệu để đứng được trên thị trường trong bối cảnh hội nhập. Hiện nay, hàng dụng cụ thể thao Thái Lan đã bắt đầu vào Việt Nam, nếu mình muốn đứng vững thì chất lượng sản phẩm cũng phải tương đương họ”, ông Tứ nói.

Tương tự, ông Phạm Văn Lụm – Giám đốc Công ty TNHH Hưng Bảo tại Khánh Hòa cho hay, công ty của ông chuyên sản xuất các thiết bị phụ trợ cho ngành đóng tàu để cung cấp cho Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin và một vài đối tác tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tuy nhiên, nhiều năm nay, xưởng sản xuất chật chội, máy móc không đủ; trong khi đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực nên sức cạnh tranh rất cao. Vì vậy, đầu năm 2016, công ty quyết định thuê lô đất rộng 5.000m2 trong Cụm công nghiệp Diên Phú để mở rộng xưởng sản xuất với tổng vốn đầu tư khoảng 8 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty còn đặt hàng bên Nhật Bản máy chặt thép, máy nén khí, máy cuốn ống với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. “Chúng tôi quyết định đầu tư máy móc hiện đại, mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu về mẫu mã cũng như chất lượng của đối tác. Đồng thời, tìm kiếm thêm khách hàng để nâng cao doanh thu, tăng thu nhập cho kỹ sư, công nhân”, ông Lụm cho hay.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang