Nhiều loại đồ chơi cho trẻ được bán trên Amazon có hóa chất gây vô sinh

authorNinh Lan 06:30 12/11/2019

(VietQ.vn) - Nhiều loại đồ chơi tắm dành cho trẻ em được bán trên Amazon có mức hóa chất ở mức cao nguy cơ gây vô sinh.

Phthalate, còn được gọi là DEHP, được sử dụng để làm các sản phẩm nhựa. Tuy nhiên với chất này, Liên minh châu Âu giới hạn ở mức 0,1 phần trăm trong đồ chơi vì lo ngại về sức khỏe.

Mới đây, Channel 4 (một mạng lưới truyền hình miễn phí dịch vụ công cộng của Anh có trụ sở tại London, Vương quốc Anh đã thử nghiệm 5 đồ chơi có sẵn từ gã khổng lồ bán lẻ Amazon và phát hiện ra rằng ba loại có mức độ hóa học cực kỳ cao.

Nhiều loại đồ chơi cho trẻ được bán trên Amazon có hóa chất gây vô sinh

 Những sản phẩm từ nhựa cần phải được chọn lọc kỹ càng trước khi mua cho trẻ. Ảnh: The Sun

Thử nghiệm cho thấy hơn 30% cá ngựa đỏ và hải cẩu xanh từ bộ đồ chơi tắm có chất liệu chứa DEHP - gấp hơn 300 lần giới hạn pháp lý.

Giáo sư Laurence Harwood, giám đốc phân tích hóa học tại Đại học Reading (Anh) cho biết: "Trẻ em khi chơi với những đồ chơi này hay cho chúng vào miệng đều có thể nhiễm chất Phthalate".

Phthalate sẽ hòa tan trong chất béo ở các mô của cơ thể và cơ thể có thể hấp thụ nó qua da. EU phân loại DEHP là độc hại trong sinh sản và nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em nhai đồ chơi có nguy cơ nhiễm cao hơn so với tiếp xúc với da.

Hơn 11 tấn xúc xích ăn liền bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn(VietQ.vn) - Công ty Xúc xích Ezzo đã thu hồi hơn 11 tấn xúc xích ăn liền vì nguy cơ sản phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, phía Amazon đã gỡ những sản phẩm đồ chơi nguy hại này khỏi trang. Một phát ngôn viên của Amazon cho biết: Các công ty đã từ chối cung cấp cho chúng tôi các báo cáo thử nghiệm cho các sản phẩm này. An toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi đã loại bỏ các sản phẩm này khỏi trang bán trong khi chúng tôi điều tra.

Có thể các bậc cha mẹ biết về những nguy hại do đồ chơi bằng nhựa không an toàn mang lại, nhưng vấn đề là rất khó để phân loại, kiểm định những loại đồ chơi cho bé được bày bán tràn lan trên thị thường như hiện nay.

Cách tốt nhất là chọn đồ chơi từ các nhà sản xuất đồ chơi có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Ưu tiên những đồ chơi mà các nhà sản xuất công bố được những giấy chứng nhận của các cơ quan chứng minh được nguyên liệu và quá trình sản xuất, sản phẩm an toàn với trẻ nhỏ.

Không mua các loại đồ chơi bằng nhựa có kích thước quá nhỏ, có thể tháo lắp vì bé có thể nuốt chúng trong quá trình chơi. Ngoài ra các đồ chơi có góc cạnh nhọn cũng có thể gây nguy hại cho bé.

Thanh Vân (Theo The Sun)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang