Nhiều loại rau củ quả bán tại chợ Trung tâm Uông Bí không an toàn

author 15:43 01/10/2016

(VietQ.vn) - Nhiều mẫu rau củ quả ở chợ Trung tâm Uông Bí dương tính với dư lượng thuốc bảo vệ thực vật gồm: Rau đay, rau mùng tơi, rau cải thảo, quả lê, quả táo đỏ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thông tin từ UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, thực hiện Kế hoạch kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm đối với mặt hàng rau, củ, quả trên địa bàn TP Uông Bí, vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của TP đã tiến hành kiểm tra, sử dụng máy test thử nhanh thực phẩm tại chỗ đối với 20 mẫu rau củ quả tại các chợ, điểm kinh doanh trên địa bàn.

Chợ trung tâm Uông Bí - Quảng Ninh

Qua kiểm tra có 14 mẫu rau củ quả có dư lượng nitrat (là một chất tồn dư trong sản xuất, bảo quản thực phẩm) nằm trong ngưỡng cho phép và 6 mẫu thử có hàm lượng nitrat vượt ngưỡng. Trong đó các mẫu vượt ngưỡng chủ yếu là các sản phẩm như dưa lê, táo giòn Trung Quốc, nho đen, ổi.

Trước đó, Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra và lấy, gửi mẫu thử kiểm nghiệm tại trung tâm chất lượng nông - lâm - thủy sản vùng 1 (Hải Phòng) với 17 mẫu rau củ quả của các tổ chức, cá nhân bán buôn buổi sáng sớm khu vực chợ Trung tâm Uông Bí, phát hiện 9 mẫu dương tính với dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bao gồm: rau đay, rau mùng tơi, rau cải thảo, củ hành khô, quả lê, quả táo đỏ, rau xà lách, hành hoa, rau cải củ. Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã tiến hành gửi thông báo yêu cầu 9 hộ ký cam kết thay đổi nguồn mua, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng, rất khó để phát hiện tồn dư thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật trên các sản phẩm rau củ quả nếu chỉ thông qua quan sát trực quan. Do đó, để bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên thận trọng khi chọn mua các sản phẩm rau củ quả. Hạn chế mua rau củ quả trái mùa.

H. NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang