Nhiều lợn ốm, chết trong lò mổ chuẩn bị đưa vào thành phố bán

author 19:00 15/04/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng phát hiện 2,6 tạ thịt lợn ốm trong tình trạng tím tái thâm đen, bốc mùi hôi thối chuẩn bị đưa vào thành phố Cao Bằng để tiêu thụ!

Ngày 15/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết, trưa ngày 14/4, đơn vị đã bắt quả tang một cơ sở chế biến lợn nghi ốm, chết tại tổ 12, phường Đề Thám, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Khi đó, cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng bất ngờ kiểm tra nhà bà Nghiêm Thị Thuyết (SN 1979, quê ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú tại địa chỉ trên). Tại đây, cơ quan liên ngành phát hiện 4 con lợn đã mổ trong tình trạng thịt đã thâm đen, bốc mùi hôi thối. Bà Thuyết cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng nói trên.

Số thịt lợn thâm tím, bốc mồi hôi thối chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụSố thịt lợn thâm tím, bốc mồi hôi thối chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ

Theo chủ cơ sở này, đây là những con lợn ốm mà phía Trung Quốc không mua nên bà đã xin những chủ xe chở lợn mang về tiêu thụ tại TP. Cao Bằng.

Kiểm tra trong tủ lạnh của bà Thuyết, cơ quan chức năng phát hiện khoảng hơn 20kg thịt lợn cũng có màu thâm đen không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trao đổi với PV về vụ việc này, ông Lâm Đức Xuân - Phó Chủ tịch UBND TP.Cao Bằng cho biết, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành gồm: Phòng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Cao Bằng) và Phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn TP.Cao Bằng đã bắt quả tang 4 con lợn thương phẩm đã mổ phanh không còn nội tạng trong tình trạng thịt thâm đen, bốc mùi hôi thối.

Đặc biệt, bà Thuyết không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng nói trên. Tiếp tục kiểm tra trong tủ lạnh của cơ sở này, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm khoảng hơn 20 kg thịt lợn cũng có màu thâm đen, hôi thối và không chứng minh được nguồn gốc.

Cũng theo ông Xuân, toàn bộ số thịt kể trên được xác định là của những con lợn chết, lợn ốm, lợn không đạt tiêu chuẩn bị các đầu mối phía Trung Quốc từ chối nhập. Sau đó, những thương lái người Việt mang về tiêu thụ. Toàn bộ số thịt lợn trên đã được mang đi tiêu hủy theo đúng quy trình.

>>Bên trong 'lò' sản xuất mỡ lợn, trâu bò bẩn nhất Hà Nội

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang