Nhiều mẫu nước uống đóng chai bị nhiễm khuẩn

author 16:10 13/11/2014

(VietQ.vn) - Cục quản lí và giám sát lương thực thực phẩm Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra và thu hồi một loạt các sản phẩm nước uống tinh khiết đóng chai bị nhiễm khuẩn, trong đó có nhiều sản phẩm thường được người dân Trung Quốc ưa dùng.

Mới đây, Cục quản lí và giám sát lương thực thực phẩm Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của một số sản phẩm nước uống tinh khiết nổi tiếng, được người dân ưa chuộng của nước này. Qua đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện có 8 mẫu nước uống đóng chai nhiễm khuẩn với tỉ lệ vi khuẩn trong nước cao gấp nhiều lần mức cho phép.

Một trong 8 mẫu nước uống tinh khiết đóng chai của Trung Quốc bị nhiễm khuẩn

Một trong 8 mẫu nước uống tinh khiết đóng chai của Trung Quốc bị nhiễm khuẩn. Ảnh minh họa

Kết quả kiểm tra cho thấy, có tất cả 8 sản phẩm nước tinh khiết và 1 sản phẩm nước giải khát không đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó có sản phẩm nước tinh khiết cao cấp Wahaha của Công ty TNHH Wahaha Bắc Kinh, lượng vi khuẩn trong nước vượt quá mức cho phép 8 lần.

Sản phẩm nước uống tinh khiết C'estbon của Công ty TNHH thực phẩm Hoàng Đế Bắc Kinh, lượng vi khuẩn vượt quá mức cho phép 1450 lần; sản phẩm nước hoa quả nho đen của Công ty TNHH thực phẩm nước hoa quả Bắc Kinh, lượng vi khuẩn vượt quá mức cho phép 100. Điều đáng nói, đây đều là những sản phẩm đồ uống nổi tiếng của Trung Quốc, được người dân nước này ưa chuộng sử dụng.

Nước uống tinh khiết đóng chai Wahaha của Trung Quốc bị thu hồi vì nhiễm khuẩn

Nước uống tinh khiết đóng chai Wahaha của Trung Quốc bị thu hồi vì nhiễm khuẩn. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, Cục trưởng cục quản lí và giám sát lương thực thực phẩm quốc gia Trung Quốc cho biết, sau khi tiến hành kiểm tra và phát hiện một số sản phẩm nước uống không đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, Cục đã ra thông báo yêu cầu các công ty doanh nghiệp này ngay lập tức dừng việc buôn bán những loại sản phẩm nêu trên. Đồng thời tiến hành thu hồi và xử lý nghiêm khắc các cơ sở vi phạm này. 

Được biết, tiêu chuẩn về số lượng vi khuẩn quy định trong từng sản phẩm nước uống là để kiểm định mức độ ô nhiểm của vi khuẩn. Những thực phẩm và đồ uống có số lượng vi khuẩn vượt quá mức cho phép sẽ gây ra các bệnh về đường ruột, người uống vào có thể bị đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, hoặc nghiêm trọng hơn, có thể gây ra ngộ độc.

Hiện nay các sản phẩm đồ uống này đã được đưa vào danh mục sản phẩm nguy hiểm của thành phố và đã bị cấm bán trên phạm vi toàn quốc. Các cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết, nếu như trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng phát hiện thực phẩm chất lượng kém hoặc có vấn đề, xin gọi đến đường dây nóng 12.331 của nước này để trình báo.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang