Thu hồi lô hạt tiêu đen nghi nhiễm khuẩn Salmonella

author 06:25 19/09/2014

(VietQ.vn) - Mỹ đang gấp rút thu hồi lô hạt tiêu đen tươi đóng hộp nghi nhiễm khuẩn Salmonella gây nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc thậm chí là tử vong ở người già, trẻ em và những người có hệ miễn dịch kém.

Theo tin tức mới nhất từ Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), công ty Gel Spice đang tiến hành thu hồi khẩn lô sản phẩm hạt tiêu đen tươi chứa trong lọ nhựa bị nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella.

Mỹ thu hồi sản phẩm hạt tiêu đen nghi nhiễm khuẩn Salmonella

Mỹ thu hồi sản phẩm hạt tiêu đen nghi nhiễm khuẩn Salmonella. Ảnh minh họa

Salmonella là loại vi khuẩn có khả năng gây nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc thậm chí là tử vong ở người già, trẻ em và những người kém sức đề kháng, miễn dịch. Người khỏe mạnh bị nhiễm khuẩn Salmonella thường có triệu chứng sốt cao, tiêu chảy (có thể ra máu), buồn nôn, nôn mửa và đau bụng dữ dội. Trong một số trường hợp hiếm hoi, khuẩn Salmonella có thể đi vào trong máu và gây nên các bệnh nguy hiểm hơn như nhiễm trùng động mạch, viêm màng tim, viêm khớp,…

Vì lý do này, ngay khi có thông tin phát hiện lô hạt tiêu đen của hãng Gel Spice có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella cao, Gel Spice và các cơ quan chức năng đã khẩn cấp thu hồi 16.443 lọ tiêu đen đang được bày bán rộng khắp trên thị trường. 

Sản phẩm hạt tiêu đen tươi đóng hộp của hãng Gel Spice (Mỹ)

Sản phẩm hạt tiêu đen tươi đóng hộp của hãng Gel Spice (Mỹ). Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hãng Gel Spice và Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm khuẩn Salmonella vì sử dụng sản phẩm tiêu đen đóng hộp của Gel Spice.

Mặc dù vây, người tiêu dùng vẫn được khuyến cáo nên ngay lập tức ngừng sử dụng sản phẩm hạt tiêu đen đóng hộp của hãng Gel Spice và đến ngay cơ sở y tế gần nhất trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm khuẩn Salmonella.

Minh Thùy

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang