Nhiều mẫu xe ô tô đang giảm giá mạnh lên tới gần 300 triệu đồng tháng cô hồn

authorHà Thúy 06:49 23/08/2020

(VietQ.vn) - Để cứu vớt” doanh số trong tháng “cô hồn”, các hãng xe thi nhau giảm giá mạnh cho các mẫu xe của mình

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thị trường ô tô tháng 8 đón khó khăn kép khi vẫn đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, lại còn đón những ngày đầu của “tháng cô hồn”. Theo quan niệm dân gian, “tháng cô hồn” không nên làm làm những việc lớn như xây nhà, mua xe… chính vì vậy nhiều đại lý ô tô tung ra rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe dịp này.

Một trong những chương trình ưu đãi lớn có thể kể đến với dòng xe sang BMW với ưu đãi lên đến 266 triệu đồng. Theo khảo sát, BMW X3 phiên bản xDrive30i M Sport hiện đang một số đại lý giảm giá bán 266 triệu đồng.

Giá bán của X3 xDrive30i M Sport sau khi được ưu đãi là 2,599 tỉ đồng, trong khi đó giá bán niêm yết là 2,859 tỉ đồng. Hiện tại, BMW X3 được nhà phân phối với 3 phiên bản là là xDrive20i, xDrive30i và xDrive30i Msport. Với mức ưu đãi này, BMW X3 được xem là mức ưu đãi “khủng” trong các dòng xe sang trên thị trường.

 Xe ô tô thi nhau giảm giá tháng cô hồn

Tiếp theo đó, Subaru Việt Nam cũng không kém cạnh khi thực hiện chương trình ưu đãi dành cho dòng xe Subaru Forester i-L, i-S và i-S EyeSight từ ngày 17 đến hết 31-8.

Cụ thể, khách hàng mua xe Subaru Forester bản i-L sẽ được giảm tiền mặt 46 triệu đồng và tặng 100% lệ phí trước bạ. Riêng bản i-S giảm tiền mặt 52 triệu đồng và tặng 100% lệ phí trước bạ, còn bản i-S EyeSight được giảm tiền mặt 129 triệu đồng.

Như vậy, sau khi trừ đi các ưu đãi giá bán của 3 phiên bản Forester i-L, i-S và i-S EyeSight lần lượt là 959 triệu đồng, 1,029 tỉ đồng và 1,159 tỉ đồng.

Bên cạnh khuyến mãi tiền mặt, khách hàng mua một trong 3 phiên bản còn được tặng thêm quà tặng gồm màn hình đa phương tiện thế hệ mới có kết nối Android Auto và Apple CarPlay, cùng gói bảo dưỡng miễn phí 2 năm hoặc 40.000 km (tuỳ theo điều kiện nào đến trước). Riêng Subaru Forester bản i-S được tặng thêm camera toàn cảnh 360 nâng cấp.

Một số mẫu xe bình dân khác cũng có mức giảm giá từ 20-50 triệu đồng. Trong đó, mẫu Kia Sorento bản GAT giảm 30 triệu xuống còn 769 triệu đồng, Kia Sorento GATH cũng giảm 30 triệu còn 869 triệu. Còn Kia Sorento DATH giảm mạnh 50 triệu xuống còn 899 triệu đồng.

Ngoài ra, các mẫu xe như Hyundai Kona, Hyundai Elantra, Toyota Vios, Honda City… cũng được đại lý giảm giá trực tiếp bằng tiền mặt 20 triệu đồng.

Trao đổi với VietNamNet, chuyên gia Marketing Nguyễn Văn Phương nhận định, việc giảm giá, khuyến mại để kích cầu là chiến lược thường thấy của các hãng xe nhằm tăng doanh số bán hàng tại một thời điểm nhất định.

Thực tế thì cứ vào đầu tháng 8 hàng năm (nhằm tháng 7 âm lịch), các hãng xe bắt đầu có những động thái giảm giá nhằm “cứu vớt” doanh số trong tháng “cô hồn”. Đây là chiến thuật thông minh vì giai đoạn giữa năm cũng có vai trò rất quan trọng, tạo bước đà vững chắc cho những tháng cuối năm.

“Đôi khi, việc giảm giá sâu, thậm chí cắt lỗ đối với một mặt hàng nào đó còn giúp doanh nghiệp xả được hàng tồn, điều này cũng rất quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt là những mặt hàng dễ bị lỗi mốt như ô tô”, vị chuyên gia này chia sẻ.

Chiến thuật này hoàn toàn có cơ sở trong bối cảnh toàn thị trường ô tô bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Theo đó, doanh số 7 tháng đầu năm 2020 giảm 13% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mặc dù lượng tiêu thụ xe ô tô trong tháng 7 có sự tăng trưởng nhưng lượng hàng tồn kho trong quý II tăng rất cao, tới 129,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Thời gian tới tình hình kinh doanh sẽ khó khăn, đồng thời nhiều mẫu xe mới sắp ra mắt khiến các đại lý phải tích cực đẩy bán nhanh lượng xe đời cũ còn tồn kho. Dự kiến từ nay đến cuối năm, giá ô tô có thể giảm thêm nữa vì dịch bệnh bùng phát trở lại” - đại diện VAMA nhận định.

Trước đó, VAMA cũng đưa ra dự báo năm 2020, thị trường ô tô sẽ tăng trưởng âm 15%. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, sản lượng cũng như doanh số tiêu thụ ô tô tại Việt Nam có thể giảm về mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang