Nhiều người lo ngại AirTag là sản phẩm nhiều đối tượng xấu muốn nhắm đến

author 06:33 14/02/2022

(VietQ.vn) - Ngày càng có nhiều người dùng lo ngại việc sử dụng AirTag sẽ dễ bị những kẻ xấu lợi dụng để trục lợi hay lấy dữ liệu của người dùng.

AirTag, một sản phẩm của Apple được thiết kế giúp định vị các đồ đạc. Thiết bị này có thể gắn vào túi, ba lô, ví hay chìa khóa sẽ giúp chủ nhân dễ dàng tìm lại được vật dụng của mình nếu chẳng may bị thất lạc. Thế nhưng, ngày càng nhiều vụ được báo cáo về việc sử dụng AirTag vào mục đích xấu.

AirTag có kích thước bằng đồng xu được Apple bán với giá 29 USD đang khiến nhiều người lo ngại khi chúng được sử dụng vào các mục đích xấu như gắn vào xe ô tô để đánh cắp thông tin di chuyển của chủ xe hoặc bí mật theo dõi người khác.

AirTag có thể trở thành mục tiêu bị nhiều kẻ xấu lợi dụng 

NBC News đưa ra dẫn chứng về một phụ nữ đã vô tình phát hiện ra chiếc AirTag được kẻ nào đó gắn vào bánh xe, cô nghi ngờ ai đó đang cố tình theo dõi và có thể lấy trộm xe hơi của mình. Cảnh sát ở nhiều bang tại Mỹ đã báo cáo về việc sử dụng Airtag sai mục đích, bao gồm cả việc theo dõi người khác và ăn cắp xe ô tô.

Theo tờ Bưu điện New York, AirTag đang trở thành công cụ hữu ích cho những kẻ trộm xe. Kẻ gian dễ dàng bỏ thiết bị này trên xe đỗ ở những nơi công cộng như trung tâm thương mại hay bãi đậu xe, rồi theo dõi chiếc xe đến nơi ở của nạn nhân.

Apple mới đưa ra bản cập nhật nhằm ngăn chặn AirTag bị lợi dụng để xâm phạm quyền riêng tư, đồng thời hãng này tuyên bố họ đã làm việc với cảnh sát và bộ phận an ninh để ngăn chặn hành vị lạm dụng liên quan đến thiết bị này.

Theo CNBC, hôm thứ năm vừa qua, Apple đã cập nhật phần mềm và hiển thị thông báo bằng nhiều ngôn ngữ rằng việc sử dụng AirTag để theo dõi người khác mà không có sự đồng ý của họ là hành vi phạm tội và apple có thể gửi thông tin người dùng liên quan cho cảnh sát. Apple cũng tích hợp các công cụ vào Iphone để cảnh báo người dùng về các thiết bị theo dõi không mong muốn.

CNN cho biết, trước đó, Apple đã tung ra một ứng dụng cho người dùng Android có tên Tracker Detect để tìm kiếm những chiếc AirTag không xác định.

Trong tương lai, các mẫu iphone mới sẽ được trang bị tính năng cảnh báo chủ sở hữu về sự xuất hiện của một phụ kiện lạ khi điện thoại có thể dễ dàng phát hiện thiết bị AirTag không xác định trong tầm hoạt động.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang