Nhiều người phản đối thu phí tại trạm BOT Cầu Rác Hà Tĩnh

authorUyên Triệu 14:15 17/04/2017

(VietQ.vn) - Hàng trăm người dân đã tập trung tại trạm thu phí BOT Cầu Rác, Hà Tĩnh để phản đối việc mặc dù không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn phải đóng tiền trả phí.

Báo Dân Trí đưa tin, những lùm xùm liên qua đến trạm BOT Bến Thủy mới lắng xuống chưa lâu thì mấy ngày gần đây dư luận tại Hà Tĩnh lại xôn xao trước việc đặt trạm thu phí Cầu Rác. Tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh được xây dựng từ năm 2009 với tổng chiều dài 16 km, do Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà làm chủ đầu tư theo hình thức BOT.

Đến tháng 5/2009, sau khi hoàn thành, công ty Sông Đà đề xuất được sử dụng trạm Cầu Rác thu phí để hoàn vốn đầu tư. Đáng chú ý, trạm Cầu Rác (nằm trên Quốc lộc 1A) đặt tại địa phận xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên nằm cách xa đến hơn 30 km đã khiến nhiều người dân và doanh nghiệp vận tải tại Hà Tĩnh bức xúc. Ông Trần Quốc Toản - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh cho biết "Trạm thu phí Cầu Rác mà mặt tại đoạn đường tránh thành phố Hà Tĩnh và ở khoảng cách như vậy là điều hết sức vô lý”.

Người dân phản đối việc không tham gia BOT Cầu Rác nhưng vẫn phải đóng phí. Ảnh: Báo Thanh Tra

Người dân phản đối việc không tham gia BOT Cầu Rác nhưng vẫn phải đóng phí. Ảnh: Báo Thanh Tra

Ngày 16/4, hơn 50 ô tô con và xe tải dán biểu ngữ “Hãy trả lại tiền...” đã được người dân địa phương đưa tới trạm trạm BOT Cầu Rác để phản đối. Sự việc trên khiến cho tình trạng giao thông qua trạm thu phí ách tắc cục bộ kéo dài.

 Nhiều ô tô của người dân tập trung trước trạm BOT để phản đối. Ảnh: Báo Xây dựng

 Nhiều ô tô của người dân tập trung trước trạm BOT để phản đối. Ảnh: Báo Xây dựng

Theo báo Tiền Phong, một người dân bức xúc cho biết: “Chúng tôi sẽ kiến quyết đấu tranh như người dân Nghi Xuân đấu tranh đòi quyền lợi thu phí tại cầu Bến Thủy. Chỉ có xe tải và xe khách chạy tuyến Bắc – Nam mới đi trên đường tránh TP Hà Tĩnh. Người dân Hà Tĩnh gần như không đi trên đường tránh. Thậm chí nhiều người giờ hỏi đường tránh TP Hà Tĩnh còn chưa đặt chân đến nhưng vẫn phải đóng phí”.

Thời điểm 'vàng' để người dùng mua được ô tô cũ 'ngon bổ rẻ'(VietQ.vn) - Thời điểm mua ô tô cũ tốt nhất là vào khoảng giữa năm. Vì đây là thời điểm thay đổi giá bán giữa các năm, người tiêu dùng có thể dễ dàng thương lượng nhất.

Báo Thanh tra đưa tin, ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Phạm Đăng Nhật - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Ngay khi được báo cáo tình hình tôi đã chỉ đạo các đơn vị kịp thời có mặt để điều tiết giao thông, đồng thời thuyết phục người dân giải tán. Nếu người dân chưa thỏa đáng ở vấn đề nào thì viết đơn kiến nghị lên chính quyền, chúng tôi sẽ sắp xếp buổi làm việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để cùng tháo gỡ những vướng mắc”.

Uyên Triệu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang