Nhiều phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ và tiêu hủy

author 15:00 30/09/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành tiêu hủy nhiều hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa tổ chức tiêu huỷ toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo các quyết định xử phạt hành chính số 2714/QĐ-XPVPHC ngày 16/8/2021, 2834/QĐ-XPVPHC ngày 23/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó toàn bộ hàng hóa tiêu hủy gồm: 44 bộ sạc điện thoại, 330 chiếc vỏ ốp lưng điện thoại, 950 mặt kính điện thoại giả mạo nhãn hiệu Samsung; 135 chiếc vỏ lưng điện thoại giả mạo nhãn hiệu Iphone, 90 bộ sạc điện thoại giả mạo nhãn hiệu Apple và 303 hộp sáp vuốt tóc giả mạo nhãn hiệu L’ORÉAL. Tổng trị giá hàng hóa giả mạo là 103.805.000 đồng.

 Nhiều phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc bị tiêu hủy. Ảnh: Cục QLTT Quảng Ninh

Toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên được Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra, bắt giữ tại Trung tâm Thương mại Vinh Cơ và Trung tâm Thương mại Móng Cái Plaza. Hàng hóa được tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Liên quan tới việc thu giữ phụ kiện điện thoại, trước đó tại địa điểm trước cửa số nhà 26, phố Dã Tượng, phường Ka Long, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Kiểm soát liên hợp số 1 (Đội Kiểm soát Hải quan số 1 - Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh) phát hiện và tiến hành khám đồ vật theo thủ tục hành chính đối với 06 thùng các tông.

Kết quả lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong 06 thùng cát tông có 2.000 chiếc tai nghe (là hàng mới, dài 120cm, chuẩn 3.5mm, không có nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc). Tại thời điểm khám chưa xác định được chủ sở hữu của lô hàng và không có hoá đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 4 đã ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ 2.000 chiếc tai nghe trên theo thủ tục hành chính.

Để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, Đội Quản lý thị trường số 4 thông báo, ai là chủ sở hữu của lô hàng trên đến Đội Quản lý thị trường số 4, địa chỉ: Khu 7, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để giải quyết.

Đề cập tới công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, năm 2021, lực lượng luôn xác định tập trung vào nhiệm vụ chính là công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đây là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng của toàn lực lượng. Tuy nhiên, để ngăn chặn triệt để hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, cần phải có những chiến lược dài hạn.

Quan trọng nhất là những giải pháp liên quan đến thể chế chính sách. Tiếp đó là giải pháp liên quan đến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và đặc biệt, rất cần sự chủ động của các doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ và nhấn mạnh thêm, khi sản phẩm hàng hóa trong nước đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng trong nước thì hàng giả, hàng nhái sẽ không còn chỗ đứng trên thị trường nội địa.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang