Nhiều sai phạm tại hai trạm thu phí trên quốc lộ 5

author 22:13 26/06/2012

(VietQ.vn) - Nhiều phương tiện khi qua trạm thu phí không dừng lại mua vé ở ki-ốt bán vé mà đi thẳng đến khu vực soát vé, đưa tiền cho nhân viên nơi này bán vé bổ sung nên khó tránh khỏi trường hợp cầm tiền mà không đưa vé, hoặc không xé vé.

Ngoài sai phạm nêu trên, ông Nguyễn Xuân Cường – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, còn cho biết: kết quả kiểm tra đối chiếu giữa việc bán vé và nhân viên bán vé cũng có sự chênh lệch.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hệ thống dải phân cách bằng sắt đã rỉ sét, cong vênh nhưng chưa được bảo dưỡng, sửa chữa; bảng niêm yết giá vé ở tình trạng hư hỏng, mờ, không còn tác dụng; hệ thống ki-ốt soát vé không được trang bị đầy đủ thiết bị đảm bảo an toàn cho người lao động.

Tổng cục đường bộ Việt Nam phát hiện nhiều sai phạm tại các trạm thu phí
Tổng cục đường bộ phát hiện nhiều sai phạm tại các trạm thu phí

Ngay sau kiểm tra, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam chấn chỉnh việc thu phí tại hai trạm trên. Cụ thể, công ty phải điều hành, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông qua trạm mua vé tại ki-ốt bán vé. Không để nhân viên soát vé cầm tiền của lái xe; không tổ chức bán vé bổ sung tại khu vực soát vé; tiến hành sửa chữa bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật để phục vụ công tác thu phí.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu công ty cần khẩn trương trình tổng cục duyệt hồ sơ hiện đại hóa trạm thu phí đường bộ theo công nghệ một dừng sử dụng ấn chỉ mã vạch để đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa các trạm thu phí trong toàn quốc.

Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam phải kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân chênh lệch giữa vé và tiền của nhân viên bán vé; đồng thời có biện pháp xử lý.

Vân Huynh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang