Nhiều thay đổi tại Yên Tử hợp lòng người

author 19:50 16/02/2016

(VietQ.vn) - Vé xe điện ở Yên Tử giảm xuống còn 10.000 đồng/lượt. Giá gửi xe máy và mũ bảo hiểm cũng được niêm yết rõ ràng. Đường dây nóng cho treo khắp nơi.

Ngày mai (16/2 tức mùng 10 tháng Giêng) sẽ chính thức khai hội xuân Yên Tử 2016 tại xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 15/2, công tác chuẩn bị cho lễ khai hội Yên Tử đã gần như hoàn tất. Các khu trong Yên Tử đều được dọn dẹp sạch sẽ. Công tác an ninh được tăng cường. Từ khu gửi xe đến đỉnh chùa Đồng đều có lực lượng công an, cơ động, bảo vệ đứng chốt.

giá xe điện ở yên tử

Giá xe điện từ khu gửi xe vào trong Yên Tử giờ chỉ còn 10.000 đồng/người/lượt

Trước đó, Chất lượng Việt Nam có phản ánh về một số bất cập tại Yên Tử như giá xe điện cao, việc trông giữ xe máy và thái độ của nhân viên tại bãi trông xe,…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Trung - Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí cho biết, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành hữu quan chấn chỉnh tình trạng trên.

“Thành phố đã chỉ đạo Công ty CP Phát triển Tùng Lâm xem xét, điều chỉnh những mặt còn tồn tại cho phù hợp”, ông Trung nói.

Ông Lê Trọng Thanh - phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm bày tỏ, Công ty luôn mong muốn mọi người đến Yên Tử được vui vẻ, thoải mái.

“Sau khi tiếp nhận phản ánh của báo, chúng tôi đã điều chỉnh giá xe điện từ bãi gửi xe vào đến Yên Tử xuống còn 10.000 đồng/lượt. Giá gửi xe máy là 5.000 đồng/xe và phí gửi mũ bảo hiểm là 5.000 đồng/chiếc. Tại các điểm trông giữ xe, Công ty đều cho niêm yết giá rõ ràng và có người kiểm tra, túc trực 24/24. Nếu nhân viên nào có thái độ không tốt với khách sẽ bị xử lí ngay”, ông Thanh quả quyết.

Bên cạnh đó, đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh của du khách cũng được Công ty Phát triển Tùng Lâm in khắp nơi.

giá trông xe tại yên tử

Giá trông xe máy và mũ bảo hiểm được niêm yết rõ ràng kèm theo đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh

“Tại điểm trông xe, đường lên chùa và các khu ở Yên Tử đều công khai số điện thoại này. Nếu du khách có gì chưa hài lòng hãy gọi ngay tới chúng tôi”, ông Thanh cầu thị.

Về việc chuyển bãi xe ra ngoài để xây dựng trung tâm văn hóa Trúc Lâm và dịch vụ du lịch Yên Tử, ông Thanh hào hứng giới thiệu: Dự án được quy hoạch thành 3 khu vực chức năng chính. Trong đó, khu vực trung tâm lễ hội bao gồm: Không gian đón tiếp khách hành hương, sân khấu biểu diễn nghệ thuật dân tộc, sân lễ hội và khán đài, cung Trúc Lâm, vườn Thiền uyển tập anh, cung Phật.

công ty tùng lâm yên tử

Ông Thanh giới thiệu về khu trung tâm văn hóa Trúc Lâm đang xây dựng

Khu vực phía Đông trục trung tâm gồm Tuệ Tĩnh đường và Viện Trúc Lâm. Khu vực phía Tây trục trung tâm gồm cụm công trình dịch vụ du lịch (làng hành hương), khu bảo tồn và trưng bày thiên nhiên Yên Tử và khu nghỉ dưỡng mang phong cách phật giáo.

Các không gian này nhằm hình thành một khu trung tâm văn hoá, lễ hội, dịch vụ du lịch mang sắc thái riêng, có quy mô tương xứng với vai trò, tính chất của Yên Tử - di tích quốc gia đặc biệt, trung tâm văn hoá Phật giáo Trúc Lâm.

Dự kiến, đến mùa hội Yên Tử 2017, các hạng mục chính của trung tâm sẽ được đưa vào sử dụng, phục vụ nhân dân và du khách.

V.Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang