Nhiều tỉnh thành sẽ công bố điểm thi sớm hơn dự kiến, cách tra cứu điểm thi như thế nào?

authorHoàng Dương 12:05 02/07/2017

(VietQ.vn) - Theo nhiều Sở giáo dục và đào tạo, điểm thi kì thi THPTquốc gia sẽ được công bố sớm hơn dự kiến.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Tính đến thời điểm này, nhiều tỉnh thành phía Bắc như Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu… đã chấm đến 70% số lượng bài thi. Vậy nên, rất có thể từ ngày 4/7 các thí sinh dự thi THPT quốc gia của các tỉnh thành này sẽ biết điểm. Năm nay, phần lớn các môn thi được thi theo hình thức trắc nghiệm. Vậy nên, công tác chấm thi cũng nhanh hơn so với các năm trước.

Nhiều tỉnh thành sẽ công bố điểm thi sớm hơn dự kiến

 Nhiều tỉnh thành sẽ công bố điểm thi sớm hơn dự kiến - Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Sở giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang, có thể đến ngày 3/7 địa phương này sẽ hoàn tất công tác chấm thi và công bố điểm ngay sau đó.

Sở GD-ĐT Sơn La cũng thông tin, hiện đã chấm xong trên 2/3 bài thi ngữ văn, có thể hết ngày 2/7 sẽ chấm xong bài thi tự luận. Dự kiến tỉnh công bố điểm vào ngày 5/7.

Với Sở GD-ĐT Lai Châu, tỉnh đã chấm xong khoảng hơn 50% bài thi ngữ văn. Kết quả chấm khả quan, chưa có điểm liệt, điểm cao nhất là 8,5. Với bài thi trắc nghiệm, công đoạn quét đã xong, ngày 1/7 rà soát kiểm dò để bắt đầu chấm từ ngày 2/7. Dự kiến Lai Châu sẽ công bố điểm vào ngày 4/7.

Đại diện Sở GD-ĐT Bắc Kạn cho hay đã chấm xong 70% bài thi ngữ văn; đang quét bài thi trắc nghiệm. Sơ bộ từ những bài thi đã chấm thì điểm thi tương đương mọi năm. Dự kiến, ngày 4.7, Sở GD-ĐT sẽ hoàn tất công tác chấm thi. Năm nay, môn ngữ văn toàn tỉnh Bắc Kạn có 7.791 bài thi với 30 giáo viên tham gia chấm. Tỉnh Tây Ninh dự kiến công bố điểm thi vào ngày 4 hoặc 5/7. Các bài thi trắc nghiệm đã chấm xong từ ngày 30/6. Hiện tại, 2/3 số bài thi tự luận đã chấm xong và theo đúng tiến độ sẽ hoàn thành vào chiều 2/7.

Năm nay, dữ liệu điểm thi THPT quốc gia được phân tải cho 63 cụm thi trên cả nước. Các sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi chậm nhất là ngày 7/7. Cũng như mọi năm, các thí sinh có thể tra cứu điểm thi trực tiếp tại Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh hoặc trên Cổng thông tin của Bộ.

Sau khi các địa phương gửi dữ liệu điểm thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ mất 3-4 ngày xử lý, phân tích kết quả. Dự kiến, hội đồng điểm sàn sẽ họp ngày 11-12/7 và công bố điểm sàn, phổ điểm ngay sau đó.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang