Nhìn lại 3 mẫu xe tay ga có kết nối với smartphone tại thị trường Việt Nam

author 14:44 03/11/2021

(VietQ.vn) - Nhiều mẫu xe tay ga có ứng dụng công nghệ đã mang đến những trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

Thời điểm cuối năm 2020, Yamaha đã cho ra mắt ứng dụng Y-Connect, lần đầu tiên có mặt trên một mẫu xe Yamaha tại Việt Nam cho khả năng kết nối thông minh với chiếc xe NVX 155 VVA. 

 Yamaha NVX 155 VVA

Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể truy cập nhiều thông tin về xe như thông báo tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi nhỡ, mức tiêu thụ nhiên liệu… trên màn hình LCD của xe. 

Trang bị này liên kết giữa xe và điện thoại thông qua Bluetooth để theo dõi thông báo cuộc gọi, tin nhắn trên đồng hồ tốc độ. Ngoài ra, ứng dụng của Yamaha còn hỗ trợ người lái xem hiệu suất vận hành của xe, tìm xe hay các thông tin khác.

Tiếp nối Yamaha, sau khi ra mắt Honda SH 2020, Honda Việt Nam cũng đã giới thiệu ứng dụng MyHonda+ cho 2 hệ điều hành smartphone là iOS và Android. Hãng xe Nhật cho biết ứng dụng này sẽ giúp việc sử dụng xe thuận tiện hơn với chức năng bảo hành điện tử, nhắc bảo dưỡng hay tìm vị trí cửa hàng đại lý...

 Honda SH 150

Tuy nhiên, hiện tại chỉ có các phiên bản SH 150 mới có thể liên kết với ứng dụng MyHonda+ thông qua Bluetooth để xem dữ liệu vận hành bằng điện thoại. Cụm màn hình LCD hỗ trợ kết nối trên Honda SH mới có kích thước nhỏ và giao diện không sinh động. Những mẫu xe máy khác của Honda vẫn chưa được hỗ trợ kết nối.

Chưa dừng lại ở đó, Vespa GTS Super Tech 300 HPE có giá 155 triệu đồng là mẫu xe đắt nhất của Vespa tại Việt Nam, GTS 300 HPE SuperTech được trang bị màn hình màu TFT kích thước 4,3 inch và hệ thống thông tin Vespa Mia. Khi kết nối giữa xe với điện thoại, trên màn hình sẽ hiển thị bản đồ chỉ đường, hỗ trợ quản lý cuộc gọi, nghe nhạc hay hiển thị thông báo từ các mạng xã hội.

 Vespa GTS Super Tech 300 HPE

Còn với ứng dụng tên Vespa trên smartphone, người dùng có thể cập nhật các thông tin, dữ liệu vận hành như định vị tìm xe, mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường di chuyển, vận tốc trung bình, tình trạng bảo dưỡng.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang