Sony Xperia mệnh danh 'smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới' có gì đặc biệt?

author 14:48 22/10/2021

(VietQ.vn) - Phiên bản Sony Xperia dự kiến ra mắt vào ngày 26/10/2021.

Mới đây, Sony đưa ra thông báo chính thức về việc ra mắt dòng điện thoại Xperia được mệnh danh "smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới" vào ngày 26/10 sắp tới. 

Theo đó, bên cạnh thiết kế và cấu hình, chất lượng camera là một trong những yếu tố được người dùng cân nhắc khi lựa chọn smartphone. Để đáp ứng nhu cầu này, các hãng smartphone ngày càng nâng cao chất lượng ảnh chụp trên sản phẩm, đặc biệt là đối với các dòng smartphone thuộc phân khúc cao cấp.

Thông qua đoạn video ngắn giới thiệu về sự kiện diễn ra vào ngày 26/10, có thể thấy Sony đã mời nhiều nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, YouTuber… chia sẻ về chất lượng camera trên các mẫu Xperia trước đây và cả trải nghiệm sớm đối với smartphone sắp ra mắt của hãng. Nổi bật trong đó là lời nhận xét của một nhà làm phim rằng "đây là chiếc smartphone có camera tốt nhất mà tôi từng sử dụng".

 Sony Xperia dự kiến ra mắt vào 26/10 được mệnh danh chụp ảnh tốt nhất thế giới. Ảnh minh hoạ

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin chi tiết về mẫu smartphone sắp được Sony trình làng. Tuy nhiên, giới công nghệ hiện đang rất háo hức để chờ đợi xem hãng di động Nhật Bản mang tới sự kiện sắp tới những gì.

Sony được biết đến là ông lớn trên thị trường di động, tuy nhiên, Sony đã phải chứng kiến doanh số smartphone liên tục sụt giảm trong những năm qua, khiến hãng dần mất chỗ đứng trên thị trường này. Mức giá quá cao, thiết kế thiếu sự đột phá, tính năng không đặc sắc… là những nguyên nhân khiến người dùng quay lưng với các mẫu smartphone của Sony, thậm chí ngay tại quê nhà Nhật Bản.

Có một vài tin đồn cho hay, Sony sẽ rút lui khỏi thị trường di động, ngừng ra mắt các mẫu smartphone mới hoặc thậm chí sẽ bán thương hiệu smartphone Xperia cho một công ty khác, tương tự như việc hãng đã làm đối với thương hiệu Vaio khi rút khỏi thị trường laptop trước đây. Tuy nhiên, với việc ra mắt smartphone mới, Sony một lần nữa đập tan tin đồn về việc hãng sẽ rút lui khỏi thị trường di động.

Trong cùng diễn biến, Sony đang tiến hành thực hiện dự án loại bỏ hoàn toàn nhựa trong cách đóng gói của hãng. 

Sony chính thức bắt đầu dự án “Green Management 2025” (GM2025) vào tháng 4/2021. Đây là kế hoạch 5 năm để đạt kế hoạch Road to Zero của Sony (đến năm 2050). GM2025 có mục tiêu giảm dần lượng nhựa trong bao bì cho đến khi việc sử dụng nhựa đạt tới 0%. Hàng năm, Sony đã đặt ra các mục tiêu môi trường trung hạn. 

Là một phần của nỗ lực phát triển bền vững, Sony cho biết đang giảm việc sử dụng nhựa trong bao bì bằng cách loại bỏ các phụ kiện nhựa hoặc thay thế chúng bằng vật liệu giấy. Ví dụ: thay lớp seal nhựa của Xperia 1 III bằng sơn bóng chống mài mòn và thay thế ống bọc nhựa của cáp USB bằng ống bọc giấy.

Các khay trong hộp của smartphone cũng được sử dụng từ bột giấy bị loại bỏ từ nhà máy thông qua khuôn tùy chỉnh được tạo đặc biệt. Để đạt được màu trắng như ý, Sony đã chọn lọc rất kỹ phần bột giấy mà không qua quy trình tẩy trắng. Tomoyuki Nishizaki, Kỹ sư thiết kế bao bì của Sony cho biết, ý thức về môi trường đang gia tăng. Ô nhiễm môi trường biển do rác thải nhựa sử dụng một lần đã nhận được sự chú ý của giới truyền thông và các mục tiêu môi trường trung hạn của Sony (Green Management 2025) bao gồm ưu tiên giảm thiểu vật liệu đóng gói bằng nhựa.

Nhận thức về môi trường từ lâu đã trở thành một trong những chủ đề thiết kế bao bì Xperia của Sony. Công ty đang nỗ lực loại bỏ hoặc thay thế vật liệu đóng gói bằng nhựa cho Xperia, đồng thời duy trì hiệu suất cần thiết. Ví dụ, với những máy bán vào năm 2019, công ty đã chuyển từ nhựa đúc sang khay đóng gói bột giấy đúc và loại bỏ nhựa khỏi bao bì. Sony hướng tới việc loại bỏ hoàn toàn vật liệu bao bì nhựa còn lại trong vòng vài năm tới.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang