Như Ngọc Spa quảng cáo dạy nghề, cấp chứng chỉ thẩm mỹ dù chưa được cấp phép?

author 12:07 01/08/2018

(VietQ.vn) - Cơ sở Như Ngọc Spa quảng cáo đào tạo thẩm mỹ, cấp chứng chỉ dạy nghề cho các học viên dù chưa được cấp phép từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền?

Thời gian gần đây, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh về việc cơ sở thẩm mỹ Như Ngọc Spa (653 Bà Triệu - TP.Thanh Hóa) quảng cáo sai quy định, đào tạo “chui” nhiều ngành nghề thẩm mỹ. Cụ thể, trên website Nhungocspa.com của Như Ngọc Spa, cơ sở này quảng cáo có các dịch vụ như phun mày MIX MÀU 6D, phun môi COLLAGEN 6D, thêu sợi mày vi chạm, tắm trắng body…

Cơ sở thẩm mỹ Như Ngọc Spa có địa chỉ tại số 635 Bà Triệu, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa. 

Không dừng lại ở đó, Như Ngọc Spa còn tổ chức các khóa đào tạo thẩm mỹ về kỹ thuật phun môi hiệu ứng công nghệ châu Âu - phun môi Ombre; công nghệ phủ bột lông mày Ombre 8D (Magic Shading); điêu khắc gảy sợi lông mày Microblading 8D; phun mí vi điểm Magic Eyes; kỹ thuật xóa xăm an toàn tiêu chuẩn châu Âu…

Với mỗi khóa cơ bản, học viên sẽ được học về: Phun mày phủ bột Nano; xử lý môi thâm, môi không lên màu; phun mí mắt cổ điển; phun mí mở tròng; điều trị mụn và vết thâm do mụn để lại; phun mí line make up; thủ thuật xử lý màu môi; cách xoá sửa lông mày đậm màu, trổ xanh đỏ… Website của Như Ngọc Spa cũng quảng cáo rằng những học viên học tại đây sẽ được cấp chứng chỉ từ Tổng cục Dạy Nghề - Bộ LĐ-TB&XH?

Theo tư vấn của nhân viên Như Ngọc Spa, cơ sở này hiện đang có các khóa học: Phun xăm cơ bản (giá 6,9 triệu đồng), khoá học phun xăm nâng cao (10 triệu đồng), khoá học về Spa (8 triệu đồng), khoá học uốn mi - nối mi (5 triệu đồng), khoá học trọn gói 4 nghề phun xăm- Spa - uốn mi- nối mi (15 triệu đồng). Sau khóa học, học viên sẽ được cấp chứng nhận của Như Ngọc Spa, còn việc muốn lấy chứng chỉ của Bộ LĐ-TB&XH thì sẽ mất thêm phí khoảng 5 – 7 triệu đồng.

Website của Như Ngọc Spa có quảng cáo học viên sẽ được cấp chứng chỉ từ Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ-TB&XH sau khi đào tạo.

Để làm rõ sự việc, PV Chất lượng Việt Nam Online đã liên hệ với Phòng Đào tạo nghề, Sở LĐ-TB&XH và Sở Y tế TP Thanh Hóa. Theo ông Lý Văn Chương, Trưởng phòng Đào tạo nghề, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa có một cơ sở nào được cấp phép về đào tạo thẩm mỹ.

Trong trường hợp cơ sở có nhu cầu đào tạo hệ cao đẳng trở lên thì do Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ-TB&XH cấp, còn với hệ trung cấp, sơ cấp hay học nghề 3 tháng thì do Sở LĐ-TB&XH cấp.

“Khi các cơ sở đề nghị cấp phép, cơ quan phụ trách chính là Sở LĐ-TB&XH sẽ kết hợp với Sở Y tế, để cùng kiểm tra, thẩm định các hệ thống như phòng học, trang thiết bị đào tạo, giảng viên, chương trình đào tạo xem đã đủ điều kiện hay chưa. Việc này dựa trên quy định tại Nghị định 143/2016/NĐ-CP của Chính phủ về quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp”, ông Lý Văn Chương cho hay

Cũng theo ông Chương, trong trường hợp giấy phép hoạt động kinh doanh của cơ sở thẩm mỹ do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp có mục đào tạo thì cơ sở, trung tâm này vẫn bắt buộc phải đến Sở LĐ-TB&XH để xin cấp giấy phép con.

Trên thực tế, sau khi học xong, học viên chỉ được cấp chứng nhận của Như Ngọc Spa. 

Như vậy, có thể thấy, cơ sở Như Ngọc Spa chưa hề được cấp phép bất kỳ lĩnh vực đào tạo nào liên quan đến thẩm mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa, cơ sở Như Ngọc Spa đang đào tạo cấp chứng nhận cho học viên có giá trị pháp lý?

Về phía Sở Y tế TP Thanh Hóa, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hạnh, Chánh Thanh tra Sở cho biết đơn vị đã nắm được thông tin phản ánh từ báo chí về việc cơ sở Như Ngọc Spa.

“Về việc Như Ngọc Spa có sai phạm như báo chí phản ánh, chúng tôi đã nắm được thông tin và sẽ cho xác minh, làm rõ”, ông Hạnh nói.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Bảo Lâm

TP. HCM: Phạt 2 cơ sở thẩm mỹ viện hoạt động ‘chui’(VietQ.vn) - Sở Y tế, phối hợp với các đơn vị Công an có liên quan kiểm tra đột xuất 2 cơ sở thẩm mỹ làm đẹp. Khi kiểm tra, hai thẩm mỹ viện đều không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang