Những bài học cuộc sống 'đắt giá' dành cho tất cả phụ nữ trên thế gian

authorTrần Thanh 21:00 23/03/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những bài học cuộc sống đắt giá dành cho tất cả phụ nữ trên thế gian này.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Bài học 1: Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu là cưới!

Với chúng ta, người đến trước hay người đến sau, ai cũng có thể là tình yêu đầu. Và họ luôn tìn rằng đó chính là chú rể của đời họ, là một nửa mà họ kiếm tìm.

Phần lớn chúng ta đều có ước mơ được làm đám cưới với người mình đang yêu, dẫn đến họ đặt quá nhiều ước vọng vào người đàn ông bên cạnh. Cho đi rất nhiều, hi sinh rất nhiều, và dĩ nhiên lúc bị bỏ rơi, họ sẽ mất hết, mất sạch!

Bài học 2: Không ai thay đổi vì người khác

Sự thay đổi có thể xảy ra, họ có thể thực sự muốn làm điều đó vì bạn nhưng với một người bình thường, không ai có thể hoàn toàn thay đổi.

Chúng ta sống với những trải nghiệm quá khứ, những điều tạo nên bản thân ta hiện tại, bản chất cũng giống như bản năng đã tự hình thành từ khi còn nhỏ.

Khi thay đổi, chúng ta chỉ bộc lộ điều chúng ta tiềm tàng bên trong, chứ không thể “tạo mới” được tính cách.

Con người luôn có hai mặt, tốt và xấu thay chỗ cho nhau, nhưng nguồn cơn của tất cả hành động của một người luôn xuất phát từ chính nhu cầu, mong muốn của họ chứ không phải vì người ngoài.

Bài học 3: Đừng bao giờ đặt chàng trai ấy lên đầu, hãy thương mình trước!

Chúng ta luôn yêu đối phương trước rồi mới nghĩ đến mình, đây là một điều dại dột. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có một ngày, người ta hả hê nhìn bạn cầm dao tự đâm thẳng vào tim.

Thật lạ, có những cô gái mù quáng đến độ, năm lần bảy lượt bị phản bội nhưng vẫn nhắm mắt bao dung, bị đánh đến máu chảy xước da vẫn cam tâm để tình yêu vẫy gọi. Không ai khen thưởng một cô gái si tình, bạn rõ chưa?

Bài học 4: Hạnh phúc thì không có chân, nhưng chàng có chân và những cô gái xung quanh thì biết chạy. Bạn hiểu không?

Mình là người duy nhất mà chàng yêu, không cần phải giữ, có cho cũng chẳng ai lấy đâu. Thưa đúng, nhưng nó chỉ đúng trong điều kiện bạn là người phụ nữ duy nhất còn sót lại trên thế giới sau mẹ anh ấy mà thôi.

Đừng bao giờ chủ quan, hãy nâng cao cảnh giác và học cách gìn giữ tình yêu của mình đi. Vì cũ người mới ta, dù chàng không muốn ôm ai nhưng xung quanh vẫn có hàng tá cô muốn ôm lấy người đàn ông của bạn. Ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra.

Những bài học đắt giá dành cho tất cả phụ nữ trên thế gian

Ảnh minh họa

Những bài học dành cho chị em từ Victoria Beckham: 

Bài học 5: Làm điều mình thích và nỗ lực hết mình

Từ những cuối những năm 1990, Victoria đã vô cùng nổi tiếng với vai trò Posh Spice, một mẩu không thể thiếu của Spice Girls – cùng với Geri Halliwell, Emma Bunton, Mel B and Mel C. Tới năm 2000, nhóm tan rã. Victoria có một sự nghiệp solo ngắn ngủi, nhưng sau đó quyết định dành phần lớn thời gian cho gia đình và con cái.

Tới năm 2008, sau khi làm việc với 1 công ty kính mắt và 1 nhãn hiệu jeans, chị quyết định bắt đầu hãng thời trang của riêng mình. Đây quả là hành động liều lĩnh, bởi ngành công nghiệp thời trang sẽ không cho những người nổi tiếng muốn chen chân vào nghề bất kỳ ưu tiên nào - quần áo họ làm ra mới nói lên tất cả. Nhưng Victoria quả đã vô cùng nỗ lực. Chị để chất lượng công việc nói hộ cho mình; cả thế giới phải công nhận thành quả lao động của chị.

Tuy bận rộn, Victoria – người mẹ 4 con – vẫn hết mực chăm lo cho gia đình mình. Chị dạy cho con trai Brooklyn, Romeo, Cruz và con gái Harper những điều mình học được trong suốt những năm qua. “Với tôi, không có gì tự nhiên mà có cả. Tôi chưa bao giờ là người thông minh hay giỏi giang nhất. Nhưng nếu bạn làm việc chăm chỉ và tin vào chính mình, bạn có thể làm điều mình muốn – và đó cũng là điều chúng tôi luôn nói với con trẻ.”

Phương châm sống của chị là: “Làm việc chăm chỉ, luôn tập trung, trân trọng tất cả, và nỗ lực hết sức mình.” Victoria chia sẻ: “Có rất nhiều thứ người ta nói tôi không làm được; thế nên, nếu tôi có thể, thì bạn cũng vậy".

Bài học 6: Biết cái gì nên công khai, cái gì nên giữ lại

Đã gần 20 năm kể từ khi Victoria Beckham lần đầu ra mắt công chúng lần đầu, nhưng có rất ít tai tiếng xung quanh đời sống cá nhân của chị. Tất nhiên, đôi lần cũng xuất hiện tin đồn cho rằng chồng chị không chung thủy, nhưng không cái nào trong số chúng được chứng thực cả.

Không giống như vài nghệ sĩ khác, Victoria đã duy trì mối quan hệ lành mạnh với báo chí: đưa ra thông tin “nhá hàng” vừa đủ để thỏa mãn họ, nhưng không quá nhiều. Chị chọn lựa kỹ đâu là điều mình muốn chia sẻ với công chúng, đâu là điều riêng tư của chị và gia đình. Chẳng hạn, chị không muốn hình ảnh con mình xuất hiện nhan nhản trên mặt báo.

Vì thế, chị đã có thể chuyên tâm vào công việc và giữ gìn hạnh phúc gia đình, vượt xa ánh nhìn của giới truyền thông.

Bài học 7: Hiểu được đâu là điều quan trọng

Hai điều quan trọng nhất trong cuộc đời Victoria Beckham là gia đình và sự nghiệp. Hiểu rõ như vậy nên chị nỗ lực hết mình để dung hòa, cân bằng chúng. Chẳng hạn, khi David Beckham ký hợp đồng với LA Galaxy, như một lẽ đương nhiên, Victoria Beckham đã mang con cái theo cùng anh – ngay cả khi điều đó có nghĩa là sự nghiệp của riêng chị sẽ gặp nhiều biến động. Và mối quan hệ nào cũng cần như vậy: hai bên phải thỏa hiệp, nhường nhịn nhau thì mới có thể tiến về phía trước.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang