Những bê bối ở Asanzo của CEO Phạm Văn Tam

author 06:40 23/06/2019

(VietQ.vn) - Trong thời gian hoạt động (từ 2014-2016), CTCP Tập đoàn Asanzo của ông Phạm Văn Tam có nhiều sai phạm về thuế, bị Chi cục thuế Tân Bình xử phạt hàng trăm triệu đồng.

Từng dính nhiều xử phạt hành chính về thuế

Trong thời gian hoạt động (từ 2014-2016), doanh nghiệp cũng có nhiều sai phạm về thuế. Ngày 16/1/2017, Chi cục Thuế Bình Tân đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo với hàng loạt vi phạm như: Vi phạm thủ tục về thuế; Khai sai dẫn tới thiếu số tiền nộp thuế; Chậm nộp thuế; Truy thu thuế…với tổng số tiền lên tới hơn 250 triệu đồng.

Ngày 7/3/2017, Chi cục thuế Bình Tân tiếp tục ra quyết định xử phạt thêm doanh nghiệp này vì vi phạm hành chính về hóa đơn với số tiền là 6 triệu đồng do đã vi phạm nhiều lần và có tình tiết tăng nặng.

Đầu năm 2017, Chi cục Thuế Bình Tân là đơn vị quản lý trực tiếp và duy nhất thu thuế của Asanzo Việt Nam đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cũng chỉ mới nộp tiền tạm ứng thuế mỗi công ty 20 triệu đồng, ngoài ra chưa thu được thêm được khoản nào...

Scandal Asanzo và CEO trẻ tuổi

Như thông tin đã đưa từ Tuổi trẻ, tivi là sản phẩm chủ lực của Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam suốt những năm qua, còn gần đây máy lạnh vọt lên đứng thứ hai. Bao bì, tem nhãn của Asanzo luôn được ghi “đỉnh cao công nghệ Nhật Bản” và “xuất xứ Việt Nam”. Thế nhưng, sự thật về sản phẩm điện tử Asanzo hoàn toàn trái ngược với sự đình đám của thương hiệu Việt có slogan "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" này. Hàng loạt công ty nhập đồ điện gia dụng hiệu Asanzo đều là hàng của Trung Quốc?

 Phạm Văn Tam - CEO Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam 

Asanzo luôn tự “thổi” mình là hàng Việt Nam với “đỉnh cao công nghệ Nhật Bản”. Thậm chí, có bài truyền thông ca ngợi Asanzo tận mây xanh với sứ mệnh “chặn đứng bước tiến của hàng Trung Quốc” cách đây chưa lâu.

Chưa kể, Asanzo còn chính thức lọt vào danh sách 640 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018. Với những điều tra của PV báo chí như vậy, đây chẳng khác nào cú tát thẳng tay vào những người tiêu dùng luôn đặt niềm tin vào hàng Việt Nam?

Cũng theo Tuổi trẻ, ngày 21/6, Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao (HVNCLC) đã cho biết tước ngay quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao đối với doanh nghiệp ASANZO sau bài báo điều tra của Tuổi Trẻ về hàng điện tử gia dụng thuộc Tập đoàn Asanzo. Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thì hành vi nhập hàng Trung Quốc ghi xuất xứ Việt Nam đã gây tổn thương nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào hàng Việt và ảnh hưởng xấu tới uy tín chương trình hàng VN chất lượng cao.

Trường hợp Asanzo, các cơ quan quản lý địa phương không có phát hiện vi phạm về pháp luật và thương hiệu cũng đang làm truyền thông khá tốt, doanh nghiệp đạt nhiều danh hiệu, giải thưởng... Dù đã loại tên hàng chục doanh nghiệp có dấu hiệu hay chứng cớ vi phạm, nhưng Hội đã để sót tên của Asanzo, một doanh nghiệp đã chủ động tổ chức cả một đường dây lừa đảo lớn. Vì thế, đại diện của Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã lên tiếng nhận lỗi với người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính về sai sót này.

 Thảo Nguyên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang