Những bí quyết thành công cho doanh nhân nữ

author 07:00 02/08/2014

(VietQ.vn) - Đối với phụ nữ, việc thành công trong linh vực kinh doanh và gia đình luôn áp lực hơn nam giới, luôn bị "soi" bởi nhân viên và coi là "đàn bà" lúc đưa ra quyết định không làm vừa lòng ai đó.

Sau đây là vài lời khuyên giúp nữ giới khai thác hiệu quả tiềm năng lãnh đạo của bản thân:
 

Giữ gìn sức khỏe
Sức khỏe là tài sản vô giá của mỗi cá nhân. Đối với một người đứng đầu doanh nghiệp, sức khỏe của họ còn định đoạt đến sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp đó.


Làm việc trí óc và ít vận động có thể dẫn tới lão hóa sớm, tinh thần trì trệ, thần kinh căng thẳng. Tình trạng này kéo dài không chỉ khiến người đứng đầu doanh nghiệp mất đi vẻ tươi tắn mà đầu óc cũng không giữ được tỉnh táo vốn là điều kiện tiên quyết trong kinh doanh. Chính vì thế những nữ lãnh đạo cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe của mình. Thường xuyên tập thể dục, dành thời gian thư giãn, giải trí để cân bằng lại trí não… là những cách mà bạn có thể thực hiện để tăng cường sự dẻo dai của mình.

Làm mình đẹp
Là phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp. Điều này còn quan trọng hơn đối với nữ doanh nhân thời hiện dại. Đẹp giúp họ dễ tạo được cảm tình và ấn tượng tốt khi làm việc với khách hàng. Đẹp giúp họ tự tin hơn, thậm chí có thể khiến họ dễ thương thuyết, chinh phục được các đối tác khó tính nhất.
Đẹp không chỉ là nhan sắc trời cho. Đó còn là phong cách, là sự kết hợp hài hòa giữa cách ăn mặc, trang điểm và kiểu tóc.
Biết làm đẹp và trân trọng cái đẹp cũng là cách bạn tôn trọng bản thân và tôn trọng người khác và giúp bạn thành công với vai trò, nhiệm vụ của mình.

Nâng cao tri thức
Bên cạnh các yếu tố tự thân như thông minh, nhạy bén, năng động... các nữ doanh nhân còn cần tận dụng quỹ thời gian eo hẹp của mình để làm giàu vốn kiến thức mỗi ngày. Đó là kiến thức về ngoại ngữ, chuyên môn, những bài học lớn về cuộc sống, kỹ năng sống và cách tư duy…


Luôn tự tin

Tin tưởng vào bản thân và những người xung quanh. Tự tin theo đuổi giấc mơ và sẵn sàng đối đầu thử thách. Tin tưởng nhân viên, tỉnh táo phân chia nhiệm vụ và trách nhiệm cho những người khác. 

Trung thành với thương hiệu

Xu hướng đến rồi đi. Do đó, hãy dành thì giờ xác định mục tiêu của bạn và tập trung vào đó. Bạn có thể áp dụng những thay đổi nhỏ để thích ứng với những thay đổi hằng ngày, nhưng đừng vội chạy theo xu hướng. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi các xu hướng thời thượng qua đi và bạn có nguy cơ mất đánh mất khách hàng trung thành vì những thay đổi thiếu suy tính.

Không ngừng học hỏi

Tất cả những kinh nghiệm tốt, xấu đều là cơ hội để bạn có được những bài học quý giá và hoàn thiện bản thân. Hãy luôn mở rộng tâm hồn để đón nhận những ý tưởng mới mẻ. Lắng nghe những người hướng dẫn và hỗ trợ bạn, đồng thời, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với người khác ngay khi bạn có thế.

Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề 

Cười mỗi ngày và đừng quên rằng bạn đang điều hành một công ty. Bạn đam mê và đã lựa chọn đi theo con đường này. Cuộc sống đã quá nhiều thử thách và khó khăn, do vậy, hãy cố gắng đem thật nhiều niềm vui vào công việc. Nỗ lực thúc đẩy các mối quan hệ cá nhân cũng như nghề nghiệp nhưng phải rạch ròi thời gian dành cho bạn bè và gia đình

Phương Trang (Business Insider)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang